Khiếu nại việc trả lại đơn khởi kiện

Nhưng sau đó thẩm phán lại thông báo trả lại đơn kiện của tôi với lý do không đủ điều kiện khởi kiện và thời hạn nộp chứng cứ đã hết mà không nộp chứng cứ. Nếu không đồng ý việc trả đơn này, tôi phải khiếu nại đến đâu?

Phan Văn Tri (14 ấp Mỹ Phú, Tân Hội, Vĩnh Long)

Luật sư VƯƠNG THỊ HẸN trả lời: Theo Điều 170 Bộ luật Tố tụng dân sự thì trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo do tòa án trả lại, người khởi kiện có quyền khiếu nại với chánh án tòa án đã trả lại đơn khởi kiện.

Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại về việc trả lại đơn khởi kiện, chánh án tòa án phải ra một trong các quyết định sau đây: a) Giữ nguyên việc trả lại đơn khởi kiện; b) Nhận lại đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo để tiến hành việc thụ lý vụ án.

2. Bố trí chức danh kế toán trưởng

Cơ quan tôi là đơn vị sự nghiệp có thu tự chủ một phần chi phí. Vậy cơ quan tôi có bắt buộc phải có chức danh kế toán trưởng hay không?

Hoàng Thu Bình (binhthu44@yahoo.com)

Luật sư TRẦN ĐỨC THÔNG trả lời: Theo khoản 2 Điều 48 Luật Kế toán, đơn vị kế toán phải bố trí người làm kế toán trưởng. Trường hợp đơn vị kế toán chưa bố trí được người làm kế toán trưởng thì phải cử người phụ trách kế toán hoặc thuê người làm kế toán trưởng.

Theo Điều 47 Nghị định 128 ngày 31-5-2004 của Chính phủ, các đơn vị kế toán chưa có người đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định để bổ nhiệm kế toán trưởng thì được cử người phụ trách kế toán. Đối với đơn vị thu, chi ngân sách nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước được cử người phụ trách kế toán trong thời hạn tối đa là một năm tài chính, sau đó phải bố trí người làm kế toán trưởng theo quy định.

Như vậy, cơ quan ông phải có chức danh kế toán trưởng.

Đ.LIÊN ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm