Khổ chủ kiện công ty luật nhận phí bằng USD

Trong đơn kiện, bà Thanh cho rằng ngoài vi phạm về việc thanh toán (nhận tiền USD không đúng theo quy định của pháp luật, không xuất hóa đơn VAT), hợp đồng còn vi phạm về thẩm quyền và chủ thể ký kết.

Hiện tòa đang mời hai bên đương sự lên làm việc nhưng phía công ty có đơn xin vắng mặt.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư của bà Thanh cho rằng do hợp đồng vô hiệu nên công ty phải trả lại tiền đã thu. Trong khi đó, phía Công ty Luật TNHH Harvey cho rằng hai bên đang nỗ lực giải quyết vụ việc trên cơ sở thiện chí. Luật sư của công ty chủ động gặp luật sư của bà Thanh, lắng nghe ý kiến của bên này để hướng tới việc hòa giải. Theo phía Công ty Luật, thực chất số tiền tranh chấp cũng không lớn và trước nay do không ngồi lại được với nhau nên các bên đều tỏ ra mất bình tĩnh.

Như đã phản ánh, tháng 6-2011, vợ chồng bà Thanh đến Công ty Luật TNHH Harvey nhờ hỗ trợ làm thủ tục định cư ở Canada. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ trị giá 8.000 USD với giám đốc kinh doanh và tiếp thị của công ty, bà đã đưa trước 4.000 USD (có biên nhận). Nhưng sau đó hai bên có một số bất đồng nên công ty yêu cầu thanh lý hợp đồng và tính phí với một số việc mà công ty đã làm. Phía bà Thanh thì yêu cầu công ty phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu.

Trước đó, trả lời bà Thanh, Sở Tư pháp TP.HCM có văn bản cho rằng việc thanh toán phí dịch vụ pháp lý bằng USD là sai vì theo quy định trên lãnh thổ Việt Nam mọi giao dịch không được thực hiện bằng ngoại hối. Sở cũng đã có văn bản đề nghị Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại TP.HCM xem xét xử lý vi phạm của Công ty Luật TNHH Harvey. Tương tự, Cục Thuế TP.HCM cũng cho rằng việc Công ty Harvey thu tiền bằng USD và không cấp hóa đơn VAT cho bà Thanh là sai nguyên tắc...

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.