Khổ sở vì quán bar hoạt động trên sân thượng

Đây là tình trạng kéo dài suốt hơn một năm qua mà cư dân đang sinh sống tại cao ốc The One Sai Gon nằm trên đường Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM phải đối mặt.

Đinh tai nhức óc vì tiếng nhạc

Bà NTA, một cư dân sống trong cao ốc cho biết: “The One Sai Gon là một cao ốc phức hợp 22 tầng với công năng gồm phần diện tích văn phòng cho thuê và 88 căn hộ cao cấp. Các cư dân đã dọn vào đây sinh sống gần hai năm nay. Khi người dân chuyển về đây ở không bao lâu thì hai quán bar cũng đi vào hoạt động khiến cuộc sống của cư dân bị đảo lộn. Hai bar XOXO và Air 360 Sky bar hoạt động trên tầng 21 và tầng thượng từ 19 giờ cho đến gần 3 giờ sáng hôm sau. Tiếng nhạc DJ đập đùng đùng cùng âm thanh ồn ào, huyên náo của khách chơi vọng xuống đến tầng 17, 18 vẫn còn nghe. Một số hộ chịu không nổi âm thanh này đã bỏ tiền gắn thêm kính cách âm nhưng vẫn nghe tiếng ồn đánh vào tường”.

 Bà N., một cư dân khác bức xúc nói: “Lúc tôi tìm hiểu mua căn hộ thì đại diện chủ đầu tư giới thiệu đây là căn hộ cao cấp nên chuyện ồn ào, phức tạp là không thể có. Vậy mà khi dọn về chủ đầu tư thông báo sẽ có hai quán bar hoạt động trên tầng thượng. Lo ngại về tiếng ồn nên cư dân đã yêu cầu chủ quán thực hiện cam kết không gây ảnh hưởng. Thế nhưng hiện nay mỗi ngày tôi phải chịu đựng tiếng ồn công suất lớn, kéo dài suốt buổi tối đến rạng sáng, cái giờ mà đáng lẽ chúng tôi phải được nghỉ ngơi”.

Thang máy trong tòa nhà được hai quán bar này thường xuyên sử dụng đưa khách lên xuống; việc đi lại của cư dân vì thế bị hạn chế theo. Đặc biệt vào ngày cuối tuần đông khách nên có lúc người dân muốn lên nhà mình phải chờ vài lượt mới vào được thang.

Nhiều bà con trong chung cư lo lắng bên cạnh việc gây ô nhiễm tiếng ồn trầm trọng, việc tồn tại quán bar trên tầng thượng chung cư tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ. Trường hợp xảy ra sự cố, việc thoát hiểm, cứu nạn cũng sẽ không dễ dàng bởi hạn chế vốn có của các tòa nhà khi phải “gồng” một lượng lớn con người mà đường thoát thì chỉ có hạn.

Quán bar Air 360 Sky bar lúc đang hoạt động. Ảnh: NVC

Quận sẽ đi kiểm tra, yêu cầu khắc phục

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Lê Thu Huyền, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, cho biết cơ sở kinh doanh XOXO và Air 360 Sky bar đang hoạt động tại cao ốc trên đều có giấy phép kinh doanh nhà hàng và giải trí. Trong đó cơ sở kinh doanh ở tầng 21 hoạt động trong phòng khép kín, còn cơ sở kinh doanh ở tầng 22 hoạt động ngoài trời.

Khi hai cơ sở trên đi vào hoạt động, UBND phường đã mời đại diện doanh nghiệp đến làm việc và yêu cầu cam kết hoạt động không gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương cũng như cuộc sống của cư dân trong tòa nhà.

Phường và quận thường xuyên kiểm tra hoạt động và đã xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm của hai cơ sở này nhưng chỉ phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm khác, còn về độ ồn thì qua kiểm tra vẫn chưa phát hiện.

Từ phản ánh của Pháp Luật TP.HCM, phường sẽ tiếp tục đề xuất với quận để cùng phối hợp tổ chức kiểm tra về độ ồn, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Trước mắt, phường sẽ cử lực lượng đến nhắc nhở hai cơ sở trên để hạn chế tiếng ồn.

Ông Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cũng cho biết tới đây quận sẽ tiến hành kiểm tra lại hoạt động của hai quán bar trên, nếu có sai phạm thì sẽ xử lý.

Nhiều bà con ở cao ốc The One Sai Gon cũng thắc mắc về việc quán bar có được phép tồn tại ở tòa nhà này hay không. Theo thông báo của Sở KH&ĐT TP.HCM về việc di dời doanh nghiệp ra khỏi chung cư, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết: “Đối với chung cư thì có hai loại diện tích: Diện tích được kinh doanh và diện tích để ở. Cá nhân, tổ chức phải sử dụng đúng công năng. Trong trường hợp sử dụng sai công năng thì cơ quan cấp giấy phép phải rút giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh vi phạm”.

Bà Lê Thu Huyền, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, cho biết hai cơ sở kinh doanh XOXO và Air 360 Sky bar đang hoạt động tại cao ốc The One Sai Gon nằm trong phần diện tích được kinh doanh nên không thuộc trường hợp bị rút giấy phép kinh doanh và phải di dời ra khỏi chung cư theo như văn bản của Sở KH&ĐT TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…