Khói thải kim loại hành dân

Trong quá trình sản xuất, Công ty TVP (tọa lạc tại số 400 quốc lộ 1, thị trấn Bến Lức) thường xuyên xả khói thải có mùi hôi nồng rất khó thở khiến nhiều người bị cay mắt, chảy nước mũi, thậm chí nôn mửa. Khói thải kim loại nặng từ nhà máy luôn có màu trắng đục, bay lờ đờ tỏa ra chung quanh chứ không bay thẳng lên trời. Hầu như nhà nào trong khu vực cũng phải đóng kín cửa để tránh khói. Nhiều gia đình vì lo lắng cho sức khỏe của con em mình đã phải dọn đi nơi khác sống tạm.

Theo các công nhân của Công ty TVP, khói được xả ra từ khâu nấu kim loại để phục vụ cho việc xi mạ sản xuất tôn kẽm, tôn màu. Chỉ một ống khói chính phía sau của nhà máy (cách mặt đất chừng vài mét) mà khói tỏa ra với bán kính trên 500 m, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân. Một công nhân cho biết: “Ở xưởng, môi trường còn độc hại gấp nhiều lần. Ai đi làm ca về cũng đều bị nặng ngực, khó thở...”.

Ông Lê Văn Nam, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bến Lức, cho biết: Các cơ quan chức năng của huyện cùng Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp xem xét, xử lý vi phạm trên. Đáng nói là đã gần hai tháng kể từ khi người dân gửi đơn khiếu nại, việc xả khói thải của Công ty TVP vẫn chưa giảm thiểu được chút nào.

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm