Không có chuyện chăn dắt ăn xin

Bé Lê Thị Phương Linh (tám tuổi, tên thường gọi là Muội), con chị Lê Thị Chiêu (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị mất tích sau khi một mình bắt xe buýt đến phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 26 Tết. Sau đó, bé Muội đã được Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình nuôi dưỡng. Hiện bé Muội đã được gia đình làm thủ tục và đón về nuôi dưỡng.

Ông  Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, cho biết đã tiếp nhận trường hợp bé Muội bị bỏ rơi từ phường 5, quận 8 sau khi được sự chấp thuận của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

"Bé Muội vào Trung tâm là theo chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH, bé cũng như các trẻ em vào đây đều được chăm sóc và nuôi dưỡng như nhau. Chúng tôi tiếp nhận bé Muội từ phường 5, quận 8 chỉ biết bé bị bỏ rơi, còn bỏ rơi như thế nào thì chúng tôi không rõ" - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, để đón bé Muội về nhà, gia đình phải làm việc lại với phường 5, quận 8 và Sở LĐ-TB&XH để thống nhất. Mọi thủ tục bàn giao đã được diễn ra trong chiều hôm qua, 2-4, để bé Muội quay về với gia đình.

Ngày 2-4, bé Muội đã được đoàn tụ cùng gia đình. Ảnh: ĐÀO TRANG

Mới đây, khi trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường 5 cho biết bé Muội không bị đối tượng chăn dắt ăn xin bắt đi xin ăn và đánh đập như bé nói. 

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 12-2, UBND phường 5 tiếp nhận một bé gái tên Xí Muội tại Bến xe quận 8. Bé gái không biết tên cha mẹ, nhận dạng bé mặc đồ bộ màu xanh. Qua đó, UBND phường đã giao cho công an phường chăm sóc và tìm cha mẹ cho bé Muội. Đồng thời, UBND phường đã báo cáo lên UBND quận, dán thông báo, đọc loa phát thanh với hy vọng tìm thấy cha mẹ cho bé Muội. Tuy nhiên, cuối cùng phường vẫn không nhận được phản hồi từ phía cha mẹ bé. 

“Sau khi phát hiện bé gái trên, phường 5 đã báo cáo lên Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và tạm thời giao Trung tâm nhận nuôi dưỡng khẩn cấp. Từ đó, bé Muội được chuyển về nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình” - người đại diện này thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm