Tiền Giang

Không có chuyện trò chơi 'Cá voi xanh' xâm nhập vào trường

Ngày 9-5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, khẳng định không có chuyện học sinh trên địa bàn huyện tham gia trò chơi “Cá voi xanh” (tên tiếng Anh là Blue Whale Challenge) như thông tin dư luận và một số báo điện tử đã phản ánh trong những ngày qua.

Trường THCS thị trấn Cái Bè 

Thông tin gây hoang mang

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, ngày 30-3, Ban đã tổ chức hội nghị sơ kết ba năm hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội huyện gắn với họp giao ban tháng 3. Trong cuộc họp, Ban đã ghi nhận phản ánh từ cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội của huyện về trò chơi thử thách “Cá voi xanh” lan truyền trên mạng Internet đã gây hoang mang trong dư luận phụ huynh rất nhiều.

Để tham gia chơi trò này, người chơi phải thực hiện hàng loạt thử thách khác nhau như: sử dụng dao hoặc lưỡi lam để tạo hình dáng cá voi lên cơ thể (thường ở cổ tay, chân) xem phim kinh dị cả ngày lẫn đêm và thử thách cuối cùng là tự sát. Lúc này người chơi sẽ được thừa nhận là kẻ chiến thắng. Đây cũng là ý nghĩa tên gọi của trò chơi, giống như cá voi xanh tự nguyện lao lên bãi biển để tự sát.

Trò chơi "Cá voi xanh" bị đồn thổi đã xuất hiện tại Trường THCS thị trấn Cái Bè

Hiện nay dư luận vô cùng lo lắng vì thông tin một số thanh thiếu niên trên địa bàn huyện, nhất là các em học sinh khối THCS (cụ thể là Trường THCS thị trấn Cái Bè) có biểu hiện cắt tay giống như thử thách của trò chơi “cá voi xanh”.

Trường Cái Bè không có học sinh tham gia "Cá voi xanh"

Cũng theo ông Nhiệm, sau cuộc họp Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè đã đề nghị Phòng GD&ĐT huyện kiểm chứng lại thông tin dư luận trên. Ngày 26-4, Phòng GD&ĐT huyện và Trường THCS thị trấn Cái Bè đã có báo cáo về Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Qua đó, Phòng GD&ĐT huyện và Trường THCS thị trấn Cái Bè khẳng định tại Trường Cái Bè và các trường trên địa bàn huyện chưa phát hiện học sinh nào tham gia trò chơi “Cá voi xanh” như dư luận phản ánh.

Thầy giáo tuyên truyền học sinh không nên chơi trò chơi "Cá voi xanh"

Nhiều học sinh Trường THCS thị trấn Cái Bè nói không biết gì về "Cá voi xanh"

“Mấy ngày qua, một số tờ báo liên tục phản ánh vụ việc trò chơi “Cá voi xanh” xuất hiện tại Trường THCS thị trấn Cái Bè khiến dư luận hoang mang. Đến thời điểm hiện tại, tôi khẳng định tin trò chơi nguy hại này đã lan truyền tới huyện Cái Bè là không đúng sự thật. Đến nay Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẳng định trên địa bàn huyện Cái Bè chưa phát hiện bất kỳ trường hợp học sinh nào tham gia trò chơi trên.

Trước thông tin dư luận, các trường đang tiếp tục phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm tra chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn nếu xảy ra. Đồng thời Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ kiến nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang có ý kiến đối với các trang báo điện tử đưa ra thông tin trên” - ông Nhiệm nói.

Thầy Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cái Bè khẳng định không có hiện tượng "Cá voi xanh" tại trường

Liên quan đến trò chơi “Cá voi xanh” được cho là xuất hiện tại Trường THCS thị trấn Cái Bè, cùng ngày 9-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Cái Bè, khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt, không xảy ra tại trường.

Trước đó, ngay sau khi nhận được công văn của Phòng GD&ĐT huyện và Huyện ủy nhà trường đã tiến hành ngay cuộc họp họp lãnh đạo, các giáo viên chủ nhiệm để tiến hành khảo sát tại từng lớp học. Ngay sau khi kiểm tra xong, trường khẳng định không có hiện tượng “Cá voi xanh” xâm nhập vào trường.

“Mặc dù không có chuyện “Cá voi xanh” xảy ra nhưng chúng tôi nhận thấy đây là việc cần cảnh giác. Trường đang yêu cầu tổ giám thị của trường cảnh giác hơn nữa về hiện tượng này để thời gian tới trường được tốt hơn. Đối với những dư luận xấu như thời gian vừa qua tôi cũng mong rằng cơ quan chức năng làm việc để không tái diễn trong thời gian tới” - ông Tuấn nhấn mạnh.  

Trò chơi truyền thông trên Internet có tên “Thử thách Cá voi xanh” đang gieo rắc kinh hoàng cho nhiều gia đình học sinh ở Nga, châu Âu, châu Mỹ… hơn hai năm qua. Cấp độ cao nhất của trò chơi này dành cho người chiến thắng là “tự sát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm