Không có việc cho bao chiếm vỉa hè

Hàng rào được dựng lên kéo dài từ tường bên hông Trung tâm Hạ tầng mạng miền Nam (số 2 Bắc Hải nối dài, phường 6) cho đến địa chỉ 168 Bắc Hải nối dài, chiếm hơn một nửa bề rộng của vỉa hè. Bên trong tường rào này là một dự án đang xây dựng. “Hàng rào được dựng lên cách đây hơn một tháng, họ đóng cọc sắt, dựng hàng rào lên, hỏng hết vỉa hè còn gì” - một người dân khu vực này nói.

Trả lời bằng văn bản cho báo Pháp Luật TP.HCM, UBND quận Tân Bình cho biết trước năm 2010, một số hộ dân tự ý lấn chiếm các lô đất A8, A9 của khu C30 ở phường 6 để buôn bán sinh vật cảnh. Các đơn vị chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đồng thời đề nghị các hộ dân kinh doanh tự tháo dỡ di dời bàn giao mặt bằng cho quận quản lý để triển khai dự án. Tuy nhiên, các hộ dân không tự nguyện tháo dỡ và di dời cây kiểng, đồ đạc. Vì vậy, ngày 7-7, UBND quận Tân Bình đã ban hành kế hoạch tổ chức cưỡng chế. Đồng thời, UBND quận đã cấp giấy phép sử dụng tạm vỉa hè cho Công ty C30 Tân Bình trong thời gian sáu tháng, diện tích sử dụng là 3.400 m2, cách mép bó vỉa đường Bắc Hải 2 m; để công ty xây dựng hàng rào tôn bảo vệ khu đất và đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng dự án, kinh phí do công ty tự thực hiện. Hết sáu tháng thì sẽ xem xét cho gia hạn.

 Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chánh Văn phòng UBND quận Tân Bình, khẳng định việc dựng hàng rào trên vỉa hè không phải là bao chiếm. “Công ty C30 Tân Bình phải có trách nghiệm trả lại nguyên trạng vỉa hè nên không lo việc phá hỏng kết cấu hay lãng phí. Bản thân người dân xây nhà, có nhu cầu xin Nhà nước cho sử dụng vỉa hè đó để chứa vật liệu xây dựng, rào chắn lại thì Nhà nước cũng sẽ cho sử dụng một phần với điều kiện phải chừa lại ít nhất 1,5 m cho người đi bộ” - ông Danh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm