Không định được ranh nên xây nhà chồng lên đất nhau

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, các hộ xây dựng trước không xác định được ranh nên xây chồng lên đất người khác. Hiện phần đất của ông Nguyễn Hồng Vân (312/18/4/14 Phú Trung, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) bị các hộ khác chồng lên đến nửa nền nên ông mới lấn sang phần đất của hộ kế bên”. Bà Lê Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A (Bình Tân), vừa có thông tin phản hồi cho Pháp Luật TP.HCM về bài viết “Đất chồng đất, người dân bị thiệt” mà báo đã phản ánh ngày 6-10.

Bà Loan cho biết thêm trong buổi hòa giải, chủ nền đất kế bên đã thuê Trung tâm Đo đạc bản đồ TP xuống xác định ranh giới đất khu vực này. Khi đó, ông Vân không có ý kiến gì. Tuy nhiên, phường cũng dành thêm một thời gian cho ông Vân nhờ đơn vị khác xuống đo đạc một lần nữa để đối chiếu, làm rõ hơn vụ việc. Trong trường hợp ông Vân chấp nhận việc ông lấn sang đất nhà kế bên trên thì ông khởi kiện các hộ dân lấn đất ông để đòi lại phần đất bị lấn. Đối với việc này, hộ nào xây sai thì tự bỏ tiền ra để di dời và khắc phục hậu quả.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM phản ánh ông Vân mua một lô đất tại hẻm 90 đường số 18B, phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) và đã được quận giao đất. Tuy nhiên, qua thời gian, trong quá trình các hộ xây dựng thì lại xây lệch sang một bên khiến đất cứ chồng lấn lên nhau. Sau khi nhận được phản ánh trên, quận đã yêu cầu phường phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan mời các bên lên họp để xác định lại vị trí, ranh giới đất của tất cả hộ dân tại khu vực nhằm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm