Không được chạy xe ôm ở Bến xe Miền Đông vì già

 “Chúng tôi là những người lao động nghèo đã hành nghề chạy xe ôm tại bến xe hơn 20 năm nay để kiếm sống. Trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn chấp hành đúng, đầy đủ các quy định chung của bến. Mới đây lãnh đạo bến xe chỉ đạo không cho chúng tôi hành nghề đưa đón khách tại bến nữa với lý do chúng tôi quá già (đã 65 tuổi). Việc này khiến cuộc sống gia đình chúng tôi gặp nhiều khó khăn, bởi hầu hết gia đình vẫn phải trông chờ từ thu nhập của chúng tôi. Theo chúng tôi biết đâu có quy định nào cấm chúng tôi chạy xe ôm tại bến xe vì quá già. Bến xe phải cho chúng tôi được tiếp tục hành nghề chứ”.

Đội ngũ xe ôm đón khách tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: TH

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, cho biết để bảo đảm an toàn cho hành khách trong quá trình đi lại nên từ lâu bến xe đã yêu cầu lực lượng xe ôm hành nghề đưa đón khách trong bến xe phải đảm bảo về mặt sức khỏe. Việc không cho người trên 65 tuổi tiếp tục hành nghề chạy xe ôm tại bến xe là đã có thỏa thuận đầy đủ trong hợp đồng thuê bến bãi để hoạt động giữa bến xe với những người chạy xe ôm. Ngoài ra, bến xe cũng có hướng mở là cho phép đưa người nhà còn trẻ, khỏe mạnh vào thế chỗ của người đã già yếu để tiếp tục mưu sinh cho gia đình.

Đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn, tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe để phục vụ, nếu có nhu cầu tiếp tục hành nghề thì cứ liên hệ trực tiếp lãnh đạo bến xe để được xem xét. Sau khi bến xe tham khảo ý kiến của Phòng LĐ-TB&XH quận về các trường hợp này nếu được chấp thuận cho hoạt động thì bến xe sẽ giải quyết.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm