Không ở chung cư vẫn được bầu vào BQT

Việc này đã vi phạm biểu quyết của người dân chung cư là cư dân không có nhà hoặc không phải người chung cư thì không được tham gia vào BQT.

Tuy nhiên, vừa qua UBND quận 3 (TP.HCM) vẫn ra quyết định công nhận BQT mới, không xem xét đơn kiến nghị của người dân. Như vậy UBND quận 3 tắc trách, không xác minh mà đã vội ra quyết định công nhận BQT mới.

Ông Vũ Xuân Hùng (12-04C chung cư Screc, phường 12, quận 3)

NGUYỄN THỊ THU TRANG, Chánh Thanh tra quận 3, cho biết đơn khiếu nại của người dân chung cư Screc đã được UBND quận chuyển cho thanh tra làm rõ. Qua kiểm tra ban đầu, thanh tra thấy rằng sau khi người dân chung cư bầu được BQT thì có ba trường hợp xin rút, trong đó có hai trường hợp người dân nêu. Phòng Quản lý đô thị chưa kịp cập nhật thông tin nên vẫn có tờ trình gửi UBND xác nhận BQT mới. Thanh tra cũng đã yêu cầu công an phường mời hai người nói trên lên để xác minh thời điểm bán nhà. Kết quả xác minh là hai người này đều bán nhà sau khi tổ chức hội nghị chung cư.

Ý kiến ban đầu của thanh tra là UBND quận 3 ra quyết định công nhận BQT mới là không sai. Sau này BQT mới có thể miễn nhiệm ba trường hợp xin rút và bầu bổ sung các thành viên mới bằng cách tổ chức hội nghị chung cư bất thường.

Mặt khác, để làm rõ hơn vụ việc, về những nội dung trong đơn phản ánh của người dân trong chung cư, vừa qua thanh tra cũng đã ba lần mời BQT đến để trao đổi nhưng BQT không đến. Sắp tới thanh tra sẽ tiếp tục làm việc với BQT.

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm