Không phải chỉ có những người thất học mới có hành động phi nhân

Ta không nên quy trách nhiệm cho việc giáo dục con cái của cha mẹ hay nhà trường mà phải xem xét nhiều mặt. Lối sống thực dụng, ích kỷ, sa đọa của lớp trẻ ngày nay, họ sống không có mục đích, không lý tưởng. Họ sống với một mục tiêu duy nhất là hưởng thụ. Trường hợp của tên Nghĩa cũng như bao nhiêu tên giết người khác, ta cũng không nên bình luận nhiều. Cần xử đúng người, đúng tội.

PHẠM THỊ XUÂN DUNG (dungpham...@yahoo.com.vn)

Thật là đáng sợ.

THUY (Vuthuy...@yahoo.com.vn)

Tôi nghĩ đằng sau mỗi vụ án đều có những điều mà chúng ta cần phải xem xét, có những điều mà chúng ta không thể lý giải được nếu như không đặt chính chúng ta vào hoàn cảnh đó, cái hoàn cảnh của người bị đâm và người đâm. Tôi nghĩ hoàn cảnh đó là giọt nước tràn ly sau những ngày nắng nóng. Tôi tiếc cho Linh phải chịu cái chết thảm bởi chính người yêu mình. Nhưng tôi nghĩ hoàn cảnh lúc đó chắc phải có cái gì đó ghê gớm lắm, vì con người không tự nhiên phát sinh hành động nếu không bị kích động bởi một điều gì đó.

Mỗi vụ án luôn để lại những dấu hỏi mà chỉ chính người trong cuộc mới trả lời được. Chúng ta, những người đứng ngoài cuộc cũng không nên bàn tán nhiều quá, vì xã hội cũng đã xảy ra nhiều rồi và cảnh báo cũng nhiều rồi. Tình yêu và án mạng không thể xảy ra nếu như cả hai đều biết nhìn nhận và có cách ứng xử đúng về mối quan hệ của mình, các cụ ta có câu "mất bò mới lo làm chuồng".

PHUONG LAN (hoalantim...@yahoo.com)

Người chết không thể đối chứng nên tên Nghĩa cứ tự do vẽ ra câu chuyện ghen tuông để gỡ tội. Nhưng lưới trời lồng lộng, chạy trời sao khỏi nắng. Cảnh sát sẽ làm cho tên Nghĩa phải nói ra sự thật thôi, khi đó mọi người có nói về Linh thế nào vẫn chưa muộn. Còn bây giờ mọi sự chưa rõ trắng đen thì chúng ta không nên vội vã lên án "lối sống" của Linh.

BEAN (tamfashy...@yahoo.com.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm