Không thể chi vượt mức bình quân

Đầu tháng 12-2009, em tôi mổ nội soi cắt hạch thần kinh giao cảm tại BV Hoàn Mỹ (Đà Lạt) với chi phí là 6 triệu đồng. Nhưng em tôi chỉ được BHXH huyện thanh toán lại hơn 500.000 đồng. Giải quyết vậy có đúng không?

conloccaonguyen@yahoo.com

Ông ĐỖ QUANG KHÁNH, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, trả lời: Theo điểm 5 mục I Phần II Thông tư liên tịch số 21 ngày 27-7-2005 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính, người có thẻ BHYT tự đi khám chữa bệnh vượt tuyến chuyên môn kỹ thuật theo quy định vẫn được thanh toán theo chi phí thực tế. Tuy nhiên, mức thanh toán tối đa không vượt quá mức chi phí bình quân đối với mỗi loại hình khám chữa bệnh của tuyến chuyên môn kỹ thuật phù hợp.

Dù phẫu thuật nội soi cắt hạch thần kinh giao cảm tại BV Hoàn Mỹ (Đà Lạt) là cơ sở khám chữa bệnh có ký hợp đồng với BHYT nhưng em bạn đã không thực hiện đầy đủ thủ tục (không trình thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh và giấy giới thiệu chuyển viện của cơ sở khám chữa bệnh ban đầu). Vì thế, việc cơ quan BHXH thanh toán 550.000 đồng/đợt điều trị nội trú (bệnh lý của em bạn được phân tuyến chuyên môn kỹ thuật là tuyến tỉnh) là đúng quy định.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm