Kiến nghị tòa giải thích án

Tuy nhiên, khi đo đất để thi hành án, cơ quan thi hành án không ghi nhận đúng diện tích đất về chiều ngang và chiều dài như bản án đã tuyên nên cha, mẹ tôi không đồng ý. Nay cơ quan thi hành án huyện không tiếp tục thi hành án mà kiến nghị tòa án giải thích bản án trên. Cách xử lý này có đúng pháp luật không?

 nguyenthilienhoang_14591@...

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU trả lời: Theo Điều 1 Thông tư liên tịch số 14 ngày 26-7-2010 của Bộ Tư pháp, TAND Tối cao, VKSND Tối cao, trường hợp phát hiện phần quyết định của bản án, quyết định của tòa án có những điểm chưa rõ gây khó khăn cho việc thi hành án hoặc phát hiện lỗi chính tả, số liệu sai sót do nhầm lẫn hoặc tính toán sai thì cơ quan thi hành án có quyền yêu cầu bằng văn bản gửi tòa án đã ra bản án, quyết định giải thích những điểm chưa rõ, đính chính lỗi chính tả hoặc số liệu sai sót. Tòa án được yêu cầu có trách nhiệm trả lời về những vấn đề được nêu trong văn bản yêu cầu của cơ quan thi hành án dân sự.

Như vậy, việc cơ quan thi hành án huyện kiến nghị tòa án tỉnh giải thích cụ thể về chiều ngang, dài phần diện tích đất để thi hành án là đúng quy định của pháp luật.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm