Kinh doanh vật liệu xây dựng làm khổ dân

Hàng chục hộ dân sinh sống tại hẻm 293 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp rất bức xúc về việc xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Huỳnh Long thường xuyên gây ồn ào và làm hư hỏng đường sá trong hẻm.

Theo các hộ dân, việc kinh doanh của Công ty Huỳnh Long không phải mới lần đầu gây phiền cho mọi người. Trước đó, năm 2008, công ty này bị người dân phản ứng vì đã tập kết vật liệu xây dựng trong khu vực đông dân cư. Qua phản ánh của người dân, UBND phường 9, quận Gò Vấp đã yêu cầu công ty khắc phục.

Thế nhưng sau đó không lâu, tình hình trên lại tái diễn. Xe chở vật liệu xây dựng, máy xúc vẫn thường xuyên chạy ra vào hẻm, dừng, đậu, cản trở giao thông và làm hư hỏng đường. Việc lên xuống vật liệu xây dựng bất kể ngày đêm, nhất là vào giờ nghỉ ngơi đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Bà H., một người dân, cho biết: “Có những đêm đã hơn 23 giờ mà cả xóm bị đánh thức bởi những tiếng ầm ầm do xe của công ty đổ đá. Những lần như thế bụi còn bay mù mịt…”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,một cán bộ UBND phường 9 cho biết ngày 8-6, phường đã mời phía công ty đến làm việc. Tại buổi làm việc, họ đã làm bản cam kết sẽ khắc phục tình trạng trên trong vòng bảy ngày. Do thẩm quyền của phường có hạn nên phường chỉ có thể vận động công ty tuân thủ pháp luật, tôn trọng môi trường sống của người dân và theo dõi việc thực hiện cam kết. Trong trường hợp công ty tiếp tục gây ồn, ô nhiễm, phường sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

 Người dân tổ 48, hẻm 50, khu phố 8 đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 1, quận Gò Vấp cũng phản ánh một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trong khu vực đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.

Khoảng 9 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau, xe có tải trọng lớn liên tục chở vật tư ra vào cơ sở làm náo động cả khu phố. Tiếng máy xe, tiếng còi xe, cùng những tiếng la hét của tài xế và lơ xe làm nhiều người không thể nào chợp mắt.

Ông Trần Hữu Cảnh, Phó Chủ tịch UBND phường 1, cho biết: “Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, UBND phường đã xác minh, lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt cơ sở kinh doanh trên. Phường có đưa ra thời hạn một tháng để chủ cơ sở tìm địa điểm di dời, đồng thời phải xin giấy phép kinh doanh theo đúng quy định. Mặt khác, phường đã đề nghị Phòng Kinh tế quận không cấp giấy phép do cơ sở nằm trong địa bàn khu dân cư và gần trường học. Đến nay đã quá hạn nhưng cơ sở vẫn chưa di dời. Sắp tới, UBND phường sẽ có quyết định cưỡng chế đối với cơ sở kinh doanh này”.

KIỀU NGÂN - KIỀU PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm