Kinh hoàng voi Đắk Lắk liên tiếp bị chặt đuôi

TTXVN đưa tin, ngày 18/10, bà Lê Thị Thanh Hà, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bản Đôn (trụ sở tại buôn N’Drếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đêm 17/10, con voi đực của công ty tên là Păc Kú bị kẻ gian chém bị thương rất nặng khi đang xích cho ăn trong rừng, cách trụ sở công ty khoảng 1 km.

Sáng 18/10, khi đi thăm voi, người của Công ty phát hiện voi Păc Kú bứt đứt xích và biến mất; xung quanh nơi cột voi có nhiều vết chân và vết máu. Ngoài ra còn có một số vỏ chai đựng xăng.

Lần theo dấu vết, đến 12 giờ trưa cùng ngày, người của Công ty đã phát hiện Păk Kú nằm bên bờ sông Sêrêpốk. Khắp người con voi bị hàng trăm vết chém sâu tới 4 - 5cm, chiếc đuôi còn nguyên bộ lông bị chém 2 nhát gần đứt, một bên mông voi mất hẳn một miếng da, phần trên của hai chân sau có dấu vết bị đốt.

Hiện sức khỏe của Păk Kú rất yếu và đang được chăm sóc chữa trị. Voi Păk Kú 30 tuổi, nặng 3 tấn, cao 2,4 mét, có cặp ngà rất đẹp, dài hơn 70 cm, đường kính 7-8 cm.

Được biết, vào tháng 6/2010, con voi này bị bọn trộm dụ quấn xích và cột chặt vào gốc cây để cưa trộm ngà nhưng đã vùng đứt xích chạy thoát.

Hiện công an huyện Buôn Đôn đang khẩn trương điều tra truy tìm hung thủ.

Tình trạng cắt trộm đuôi, lông voi đem bán đã xảy ra khá nhiều.

Kinh hoàng voi Đắk Lắk liên tiếp bị chặt đuôi ảnh 1
Hai con voi ở khu du lịch Thác Prenn (Đà Lạt) bị cắt đuôi (Ảnh: VietNamNet)

Ngày 31/8 vừa qua, hai con voi phục vụ hoạt động du lịch tại khu du lịch Thác Prenn (Đà Lạt) đã bị kẻ trộm cắt mất đuôi. Cả 2 con voi đều bị cắt mất một đoạn đuôi dài khoảng 20 cm, chảy máu nhiều. Được biết, tại tỉnh Lâm Đồng có khoảng 6 con voi thì tất cả đều bị chặt trộm đuôi.

Tháng 7 vừa qua, công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam 4 đối tượng chuyên trộm cắp lông đuôi voi đem bán cho các tiệm vàng trên địa bàn. Bốn đối tượng bị bắt là Phạm Văn Huy (xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), Lê Viết Dũng (xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Đàm Văn Nội (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) và Y Bra H’Wing (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Đầu tháng 3/2010, Đàm Văn Nội và Phạm Văn Huy đã chặt đứt một đoạn đuôi dài khoảng 10cm của một con voi nhà ở xã Đắk Liêng, đem bán cho tiệm vàng với giá 20 triệu đồng.

Đầu tháng 7, 4 đối tượng trên lại tiếp tục đến xã Đắk Liêng nhổ trộm khoảng 200 sợi lông đuôi của một số con voi nhà, đem bán cho tiệm vàng với giá 6 triệu đồng.

Theo Thành Lộc (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm