Làm sao để xác nhận 2 số CMND là của 1 người?

Hiện tại, chị muốn sử dụng cả hai loại giấy tờ trên cùng một lúc có được không? Nếu không được thì phải khắc phục như thế nào?

Trả lời vấn đề này, Bộ Công an cho hay theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 6 Nghị định số 05/1999 về CMND, khi công dân làm thủ tục cấp lại CMND chín số thì thông tin cá nhân và số CMND chín số được giữ nguyên, số cũ không thay đổi (trong trường hợp cùng tỉnh, TP trực thuộc trung ương).

Đối với trường hợp khi thay đổi nơi đăng ký thường trú từ tỉnh, TP này sang tỉnh, TP trực thuộc trung ương khác thì số CMND chín số có sự thay đổi. Sự thay đổi số CMND cũng xảy ra khi một người đang có số CMND chín số mà đổi sang CMND 12 số đối với các địa phương đã triển khai cấp CMND 12 số, căn cước công dân từ năm 2012 cho đến nay.

Trường hợp hai số CMND khác nhau thì phải làm thủ tục xác nhận hai số CMND này là của một người theo quy định tại mục 6 Hướng dẫn số 1718/C41-C72 ngày 2-6-2017 của Tổng cục Cảnh sát về công tác cấp, quản lý CMND, hướng dẫn xác nhận số CMND chín số.

Theo đó, công dân cần đến liên hệ với đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an cấp huyện hoặc PC64 công an cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương nơi có hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm