Lấn sông cả trăm mét vuông để trồng lan

Ông ĐVT, trú tại xã Bình Hưng, bức xúc: “Từ đầu năm 2017 ông Huê đã lấn sông và xây dựng nhà sàn kiên cố trên đoạn sông này. Thậm chí trên địa phận xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, ông Huê còn đổ đất xuống sông nhằm phục vụ mục đích riêng. Điều đáng nói, ông Huê đã xây dựng gần một năm nay mà UBND xã Bình Hưng, UBND xã Phong Phú, cảnh sát đường thủy, trật tự đô thị hai xã không hề hay biết. Trong khi một số hộ dân ở đây xin nâng nền, sửa chữa do nước ngập cũng không dễ dàng, còn công trình trên lấn sông hàng trăm mét vuông vẫn ngang nhiên tồn tại. Tôi mong cơ quan có thẩm quyền sớm làm sáng tỏ và xử lý nghiêm minh việc này”.

Công trình lấn sông được xây dựng kiên cố và có quy mô lớn. Ảnh: Đ.TRANG

Trao đổi với người viết, bà Nguyễn Thị Quang Sương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của báo, ngày 15-9, UBND xã Bình Hưng đã phát hiện trường hợp ông Đặng Văn Huê tại tổ 138, ấp 3A, xã Bình Hưng làm sàn lấn sông để trồng lan.

Qua đó xã đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng số 46/BB-VPHC và có Văn bản số 3775/UBND để báo cáo, đề xuất UBND huyện Bình Chánh xem xét, giải quyết. Đồng thời, xã đã yêu cầu ông Huê phải tháo dỡ phần xây dựng này và trả lại hiện trạng ban đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm