Lao động Việt Nam kêu cứu từ Saudi Arabia

Người chủ này còn đe dọa cắt đứt mọi liên lạc của chị khiến chị hoang mang, muốn cơ quan chức năng can thiệp giải cứu về Việt Nam sớm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Hà, Trưởng phòng Hàn Quốc, Tây Á, châu Phi - Cục Quản lý lao động ngoài nước, xác nhận nơi này cũng nhận được phản ánh của người lao động. Cơ quan đã liên hệ Công ty TSC thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), đơn vị môi giới đưa chị Hạnh sang Saudi Arabia làm việc, nắm tình hình.

Theo ông Hà, nguyên nhân sâu xa của vụ việc là do quan hệ lao động với chủ không được tốt. Thời gian mới sang, chủ chậm trả lương và lạm dụng thời gian làm việc kéo dài mà không trả thêm lương khiến chị Hạnh bất bình, đòi hủy hợp đồng.

Qua thẩm định, Cục xác định có sự việc không thực hiện đúng hợp đồng nên cần đổi chủ hoặc giải quyết cho người lao động về nước. Phần mình, chị Hạnh kiên quyết đòi về trong khi chủ muốn giữ chị Hạnh làm cho hết tháng lễ Ramadan. Sau đó lại nảy sinh vấn đề do chị Hạnh về nước trước thời hạn nên công ty môi giới làm việc với người lao động chưa thống nhất phí bồi thường dẫn đến thủ tục chậm trễ (gần hai tháng).

Ông Hà thông tin: Hiện công ty môi giới phối hợp với Ban quản lý lao động tại Saudi Arabia để cuối tuần này đưa chị Hạnh về nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.