Lắp thang máy chưa đảm bảo an toàn

Bà con đang lo ngại mất an toàn khi có một hộ ở tầng sáu sửa chữa căn hộ làm các căn hộ tầng dưới bị thấm dột. Ngoài ra, ban quản trị chung cư còn tiến hành lắp đặt thang máy tại chung cư khi chưa có văn bản cho phép của các cơ quan chức năng. Bà con đề nghị ban phải trình phương án thi công lên Phòng Quản lý Đô thị quận 1, Công ty TNHH MTV Phát triển nhà quận 1 (đơn vị quản lý chung cư), UBND phường Bến Thành… để được thẩm định, hướng dẫn về mặt kỹ thuật xây dựng. Mặc dù chưa làm các việc này nhưng sáng 24-6, trưởng ban quản trị đã thuê người mang búa, máy khoan đập phá bức tường tầng trệt để lắp đặt thang máy.

Lắp thang máy chưa đảm bảo an toàn ảnh 1

Một số người thợ đã cắt bức tường tầng trệt chung cư 60 Nguyễn Trãi để lắp đặt thang máy. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Ông Võ Nguyễn Hoàng Dũng, phụ trách về địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường của UBND phường Bến Thành (quận 1), cho biết UBND phường này có nhận được đơn phản ánh như trên của các cư dân. Ngày 3-7, UBND phường đã kiểm tra hiện trường và phát hiện ông T. (chủ sở hữu hai phòng 601 và 602) đã tự ý cắt một phần sàn của tầng sáu. “Theo quy định, hộ này chỉ được phép sửa chữa căn hộ theo đúng nguyên trạng. Việc tự ý cắt sàn sẽ làm thay đổi kết cấu của chung cư, không đảm bảo an toàn cho cư dân. Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc và đình chỉ thi công; đồng thời kiến nghị UBND quận 1 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với hộ ông T.” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, phường vừa mới nhận được đề xuất lắp đặt thang máy của ban quản trị chung cư. UBND phường đã yêu cầu ban quản trị chung cư ngừng thi công lắp đặt thang máy, liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành kiểm tra, thẩm định về an toàn xây dựng. M.QUÝ - Đ.VÂN

Trại heo xả chất thải.Đã bốn, năm năm nay các hộ dân ở tổ 6, thôn Lạc Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) phải sống chung với nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm (trong đó có mạch nước ngầm, nước giếng) và nạn hôi thối từ một trại chăn nuôi heo quy mô lớn (với hàng trăm con) trên địa bàn.

Tại trại heo trên có một cái ao to chứa đầy chất thải đen ngòm là nơi tiếp nhận phân heo và chất thải này đã chảy theo mương xuống suối mang mầm mống dịch bệnh đến khắp nơi ở hạ nguồn. Đây là lý do mà chẳng còn ai dám giặt giũ áo quần bằng nguồn nước suối và lũ trẻ cũng không còn tắm gội, nô đùa… ở suối như trước nữa.

Được biết xã đã có xử lý và chủ trại heo đã hứa hẹn sớm khắc phục nhưng hiện tại tình hình vẫn chưa được cải thiện. VC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm