Lẽ nào ngành công an bó tay?

Theo lẽ phải tém dẹp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì một số cảnh sát giao thông (CSGT) lại tiếp tay cho họ để kiếm chác. Ở một chốt giao thông, chỉ trong 30 phút có 53 xe khách qua chốt phải dừng lại “làm luật” cho chốt CSGT này. Theo cánh tài xế, ngày thường chỉ cần chung 50.000 đồng là “vui vẻ” nhưng trong đợt Tết thì “đội giá” lên 300.000-400.000 đồng tùy vào lượng khách chở dư... Càng đọc càng thấy giận quá chừng!

Tệ “lót tay” để được xí xóa, du di từng tồn tại trong giới CSGT. Tại sao chuyện tưởng đã cũ, nói mãi mà không thể chấm dứt được? Tỉnh kia, CSGT nhận mãi lộ chưa bị xử lý kỷ luật thì tỉnh nọ, CSGT lại chặn xe hàng loạt để nhận mãi lộ. Không lẽ đây là căn bệnh trầm kha không có thuốc chữa của ngành công an?

Lê Hải Châu (Đồng Nai)

- Đây không hề là lần đầu báo chí phản ánh tệ nạn CSGT nhận mãi lộ và Bộ Công an cũng đã nhiều lần hứa sẽ xử lý đến nơi đến chốn. Ấy thế mà tệ nạn này vẫn diễn ra một cách công khai và trắng trợn. Trước khi nhận tiền mãi lộ, những CSGT ấy đã nghĩ gì và có nhớ đến những đồng đội cũ từng bị kỷ luật nặng về hành vi này?

Sẽ hơi bi quan nếu cho rằng nạn mãi lộ khó có thể được dẹp bỏ. Nhưng chuyện “biết rồi, khổ lắm...” như thế cứ lặp đi lặp lại khiến lòng người không yên. Tới đây, chắc chắn sẽ có một vài CSGT bị xử lý nhưng khi dư luận tạm lắng thì tình hình sẽ như thế nào?

Người dân chúng tôi đang sốt ruột chờ câu trả lời thỏa đáng của ngành công an.

Nguyễn Bá Lộc (Quận 7)

- Chính từ chỗ luôn bị CSGT “làm luật” mà nhiều tài xế phải nhồi nhét càng nhiều khách càng tốt để tận thu. Khi CSGT bước lên kiểm tra, các lỗi chở khách vượt quá chỉ tiêu... sẽ trở nên “nhẹ hều” và xe vẫn được tiếp tục chạy nếu nhà xe tỏ ra “biết điều”. Nhưng không phải anh CSGT nào cũng chịu khó lên xe kiểm tra. Sự an toàn của hàng chục hành khách sẽ nhanh chóng bị bỏ qua khi các lơ xe trình ra giấy tờ đã kẹp tiền sẵn...

Người dân chúng tôi thực sự không hài lòng về tệ nạn mãi lộ của CSGT. Tôi đề nghị nhà nước phải mạnh tay dẹp bỏ tệ nạn này để giữ vững kỷ cương trật tự và công bằng cho xã hội.

nguyenvanhieu...@yahoo.com.vn

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm