Loại ngay ra khỏi ngành những CSGT mãi lộ!

Nạn mãi lộ là hành vi lệch chuẩn của một bộ phận lực lượng bảo đảm ATGT và một bộ phận người tham gia giao thông (nhận hối lộ và đưa hối lộ).

Khi nhận tiền để làm ngơ cho những hành vi nguy cơ gây tai nạn giao thông như: xe chở quá tải, nhồi nhét hành khách, xe không bảo đảm điều kiện an toàn về mặt kỹ thuật khi lưu hành... lực lượng bảo đảm ATGT đã vô hình trung gây mất ATGT. Ngoài ra, họ còn tạo ra tâm lý coi thường pháp luật trong ý thức người tham gia giao thông.

Chính ý thức kém cỏi của người tham gia giao thông là nguyên nhân chính gây ra mất ATGT, gây ra nạn ùn tắc giao thông...

Đó là chưa kể đến việc họ xao nhãng nhiệm vụ chính là điều tiết giao thông theo một trật tự hợp lý để lo tìm cách hù dọa, thu tiền sao cho an toàn trước bàn dân thiên hạ!

Khi không làm nhiệm vụ chính được giao mà đi lo làm việc khác, ở đây chưa tính đến việc khác đó đúng hay sai, họ có nên tồn tại ở vị trí chức danh được giao đó hay không ?

Đứng về mặt lý, việc loại những CSGT mãi lộ ra khỏi ngành là chuyện nên làm đầu tiên rồi hãy tính đến những biện pháp xử lý khác.

Là ngành bảo vệ pháp luật, bảo vệ cuộc sống an bình cho nhân dân, chẳng lẽ công an không thể thực hiện pháp luật để làm trong sạch nội bộ ngành hay sao? Nhất định ngành này phải đẩy lùi và tiến tới xóa được tệ nạn mãi lộ trong năm 2008 và các năm tiếp theo.

DIỆP VĂN SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm