Lương giáo viên tăng do mặt bằng chung lương tối thiểu tăng đó chứ

 PHAM DUY NGHIA (duynghia...@yahoo.com)

Các bạn nói không phải vô lý. Nhưng vấn đề ở đây người ta đang nhắc đến lời hứa của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - người vừa rời ghế Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

ZEN (zen...@gmail.com)

Nói chung là lương của cán bộ, công chức hiện nay là rất thấp so với sự phát triển của xã hội. Tôi vào làm công chức nay đã 5 năm nhưng lương chỉ mơi 1,7 triệu đồng/tháng. Với đồng lương như vậy làm sao trang trải khi giá cả tăng vọt như hiện nay?

NGUYEN TUAN (tuannvq...@yahoo.com.vn)

Bạn Nguyễn Thị Thuận nói vậy là chẳng biết gì về giáo viên rồi. Phụ cấp chỉ 30%, hè không làm ư - không có chuyện đó đâu, lên lớp buổi có tiết - đúng nhưng những lúc không có tiết đâu phải là nghỉ không, giáo án, chấm bài, bị thanh tra, kiểm tra, họp... Cán bộ không có phụ cấp nhưng không ít người nhà thì cao, cửa thì rộng. Ví dụ chủ tịch UBND xã thôi, tiền lương được bao nhiêu, cao lắm bằng hiệu trưởng trường cấp 3 nhưng nhà thì...

THÀNH LONG (thanhlong...@yahoo.com)

Các thầy ơi, lương giáo viên quá thấp, tại sao nhà nước không tăng ngay mà cứ tăng từ từ? Giáo dục là quốc sách hàng đầu thế mà lương chán quá.

TRUONG PHUNG (phongtran...@yahoo.com)

Bạn Thuận thân mến, bạn đem lương của bạn để so sánh với giáo viên (trong mẩu "Không chỉ ngành giáo dục mới có đồng lương thấp") như vậy là không hợp lý. Giáo viên đâu chỉ có lên lớp giảng bài một buổi hoặc một tiết là xong. Khi hết tiết dạy họ còn phải lao động thêm rất nhiều, thậm chí phải thức đêm thức hôm như soạn giáo án, chấm bài, làm học bạ, chuẩn bị thanh tra... Dạy học là công việc rất nặng nề về trí não. Hơn thế nữa, việc trả lương là dựa trên trình độ và vị trí công tác. Người giáo viên phải trải qua những năm tháng học hành vất vả ở các trường đào tạo, trình độ giáo viên cũng rõ ràng là hơn nhân viên (xét về vị trí).

LE HOA HOP (...hop@yahoo.com)

Các ý kiến trên là quan điểm của độc giả, không phải quan điểm của báo Pháp Luật TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm