Marketing nhìn từ khía cạnh tán gái

Một anh bạn của bạn tiến tới cô gái (sau khi đã được chuốc thêm vài ly), chỉ tay về phía bạn rồi nói: "Anh kia giàu lắm, em cưới anh ấy đi!" - Đó chính là Quảng cáo.

 
Bạn nhìn thấy một cô gái xinh...hơn thú tại một bữa tiệc, bạn tiến tới gặp cô ấy và xin số điện thoại. Ngày hôm sau bạn gọi cho cô ấy và ngỏ lời: "Em ơi cưới anh nhé. Anh giàu lắm!" - Đó chính là Tiếp thị từ xa.

Bạn đang dự một bữa tiệc, và nhìn thấy một cô gái, tất nhiên là rất xinh đẹp. Bạn đứng dậy, chỉnh lại cà vạt rồi tiến tới cạnh nàng, rót rượu mời nàng và cuối bữa tiệc bạn mở cửa xe cho nàng rồi nói: "Cưới anh nhé em!" - Đó chính là Quan hệ công chúng.

Bạn đang dự một bữa tiệc. Bạn thấy gì thì chắc chắc bạn đoán ra rồi. Thế nhưng lần này cô gái chủ động tiến tới gần bạn và thỏ thẻ nói: "Anh ơi, anh giàu lắm anh biết không? Anh cưới em nhé!" - Đó chính là Nhận biết thương hiệu.

Bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp tại một bữa tiệc, bạn tiến tới và thì thầm vào tai nàng: "Em ơi anh giàu lắm, em đồng ý cưới anh nhé!". Cô gái chẳng nói chẳng rằng giáng cho bạn một bạt tai. - Đó không là gì khác ngoài Phản ứng của khách hàng.

Bạn nhìn thấy một thiếu nữ xinh tươi tại một bữa tiệc. Bạn tới cạnh nàng và nói: "Em ơi anh giàu lắm. Em cưới anh nhé!". Ngay lập tức, nàng quay qua và giới thiệu bạn với anh chàng đẹp "chai" đứng cạnh, không ai khác mà chính là…bạn tôi - Đó chính là Chênh lệch cung cầu.

Bạn nhìn thấy một em "mông như xịn", ah nhầm, xinh như mộng, tại một bữa tiệc. Bạn tiến tới gần nàng, nhưng khi bạn chưa kịp buông lời đề nghị khiếm nhã với nàng thì một anh chàng khác lao tới và nói với nàng những lời bạn chưa kịp nói: "Em ơi anh giàu lắm. Cưới anh nhé!". Ngay lập tức nàng đồng ý đi theo anh ta. - Đó chính là lúc cạnh tranh làm giảm thị phần của bạn.

Bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp tại bữa tiệc, bạn đi tới bên nàng và khi bạn chưa kịp buông lời dụ dỗ: "Anh giàu lắm, cưới anh nghe em!" thì vợ của bạn đã sừng sững xuất hiện. - Đó chính là hạn chế tiếp cận thị trường mới.

Bạn nhìn thấy một cô gái cực kỳ xinh đẹp tại một quán bar, bạn tiến tới bên nàng, nàng quay qua nhìn bạn, bạn nhìn lại nàng, nàng nhìn lại bạn, rồi nói: "Anh có phải là chủ quán bar không?". Bạn nhìn nàng với anh mắt long lanh không giấu nổi niềm tự hào và trả lời: "Phải rồi, anh giàu lắm, cưới anh nhé em!" Nàng nhìn lại bạn lần nữa, rồi bỗng dưng quay mặt bước đi, không quên nói với lại một câu: "Còn lâu nhé, dạo này khách vắng quá, quán bar của anh chắc sắp phá sản rồi!" - Lúc đó bạn chính là ..Người đi tiếp thị!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm