Mất hai tháng trời để xác minh chủ quyền xe!

Từ các thông tin do bà Đây cung cấp, Thi hành án dân sự quận 2 đã xác minh và biết được ông K. thường xuyên sử dụng xe ôtô bốn chỗ hiệu Camry và xe SH. Đầu tháng 10-2007, để có cơ sở cưỡng chế ông K. thi hành án, cơ quan này đã gửi công văn yêu cầu cơ quan cảnh sát giao thông đường bộ (Công an TP.HCM) xác định giúp ai là chủ sở hữu hai xe trên và nếu ông K. là chủ sở hữu thì cần ngăn chặn ngay việc chuyển nhượng xe.

Chuyện cũng đơn giản nên câu trả lời tưởng sẽ có trong vài ngày nhưng không phải vậy. Nửa tháng sau đó, bà Đây vẫn chưa biết thực hư. Sốt ruột, bà chủ động đến hỏi thăm Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Phòng này cho biết đã chuyển yêu cầu trên đến đơn vị trực thuộc là Đội Đăng ký quản lý xe (282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) nên câu trả lời cụ thể thuộc về đội.

Vì sao đội chậm phản hồi? Một cán bộ của Đội Đăng ký quản lý xe giải thích: Do văn bản của Thi hành án dân sự quận 2 nêu không rõ nên đội chỉ làm mỗi việc xếp hai xe trên vào “danh sách ngăn chặn”. Đến khi nhận được “nhắc nhở” của bà Đây, đội đã làm ngay văn bản xác định người chủ sở hữu xe để gửi ngay cho Thi hành án dân sự quận 2 vào cuối tháng 11.

Tuy nhiên, theo trả lời của Thi hành án dân sự quận 2 với chúng tôi vào chiều qua (4-12), cơ quan này vẫn chưa nhận được văn bản trên của Đội Đăng ký quản lý xe. Do chưa rõ ông K. có phải là chủ sở hữu xe hay không nên cơ quan này chưa thể áp dụng những biện pháp thi hành án cần thiết.

Thời @ chỉ cần một cú nhắp chuột là có ngay thông tin. Không hiểu sao các cơ quan cảnh sát giao thông trên xử lý quá chậm, gây ra nhiều lo lắng, bất an không đáng có cho những người dân liên quan.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm