MC Trương Việt Phong bị lợi dụng bán thuốc phụ khoa

Trương Việt Phong là biên tập viên, MC tên tuổi của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Trương Việt Phong cảnh báo tình trạng nhiều Facebook mạo danh lấy hình ảnh của anh để quảng cáo sản phẩm phụ khoa. 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Ngày gì vại chài. Lấy hình tớ rao bán thuốc phụ khoa, viêm cung tử cổ là sao ??? Bé An Thy gì đã block Facebook anh luôn? Hết bị gạ tình 15 triệu tới rao vặt phụ khoa! Éc. Tui có mắc hạn gì đây?”

Ngay sau chia sẻ của anh trên trang cá nhân, người hâm mộ và bạn bè cũng đã khui ra nhiều trang khác đang lợi dụng hình ảnh của MC điển trai để quảng bá sản phẩm.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, biên tập viên-MC Trương Việt Phong cho biết qua bạn bè và người hâm mộ, ngày hôm qua anh mới biết mình đang là gương mặt thương hiệu chuyên… bán thuốc cho chị em.

 “Lúc thấy hình ảnh bạn bè chuyển qua, mình thấy vừa bất ngờ vừa buồn cười. Nội dung quảng cáo rất vô duyên, mình có xài đâu mà biết. Đó là một sự gán ghép thô thiển nhằm quảng cáo cho sản phẩm tế nhị.  Dù xuất phát từ cá nhân hay đơn vị sản xuất thì đây là hành động không phù hợp gây ảnh hưởng người khác!” - MC Việt Phong bức xúc chia sẻ.

Thậm chí những người bán hàng này còn gửi tin nhắn mời bạn bè, người thân của MC Việt Phong mua dùng. Bạn bè, người quen biết thì chỉ đùa “mày quảng cáo cái gì vậy”.  Nhưng điều khiến anh lo sợ nhất là bà con nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bà con chỉ thấy hình ảnh anh trên tivi nên tin tưởng sử dụng.  

Anh không biết người lợi dụng hình ảnh của anh để quảng cáo sản phẩm là ai, có rất nhiều người với nhiều tài khoản Facebook khác nhau.

Ban đầu anh không nhìn thấy do những người lợi dụng hình ảnh anh đã chặn luôn Facebook Việt Phong. Và thực tế, từ trang cá nhân của chính mình dò theo địa chỉ số điện thoại và Facebook người đăng tin anh không tìm ra được. Tuy nhiên, dùng tài khoản khác (Facebook của em trai) thì lại dò ra.

Không chỉ Trương Việt Phong mà rất nhiều MC, BTV truyền hình khác cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Trước mắt, Trương Việt Phong cho biết anh sẽ đăng thông tin cảnh báo trên trang cá nhân của mình để bạn bè, người thân và những người yêu mến anh biết. 

Hiện tại, Biên tập viên, MC Trương Việt Phong đang tham gia show thực tế Gương mặt truyền hình (HTV9) nhưng anh không nghĩ mình lại trở thành gương mặt ... thương hiệu một cách không mong muốn. Anh cho biết hiện tại có một đài truyền hình tên tuổi cũng chuân bị tổ chức làm phóng sự về vấn đề mượn danh các MC để quảng bá các sản phẩm nhạy cảm như trên vì điều này ảnh hưởng đến sóng truyền hình và niềm tin của khán giả nữa, nhất là khán giả nông thôn.

Dưới đây là một số hình ảnh MC Việt Phong bị gán ghép quảng bá cho các sản phẩm nhạy cảm:

Trương Việt Phong trước đây từng là MC nam miền Nam đầu tiên trên sóng Thời sự quốc gia

Mới đây, Trương Việt Phong tá hỏa phát hiện mình đang là gương mặt thương hiệu đại diện cho nhiều nhãn hàng chị em mà trước đó anh không hề hay biết

"Đó là một sự gán ghép thô thiển nhằm quảng cáo cho sản phẩm tế nhị", MC Trương Việt Phong khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.