MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời

Status mới nhất của MC Trương Việt Phong vừa đăng tải đã nhận được nhiều sự chia sẻ từ cộng đồng mạng. Được sự đồng ý của anh, Pháp Luật TP.HCM đăng lại những dòng cảm xúc và các bức ảnh anh chụp lại về những đứa trẻ ngủ bụi bên cầu Khánh Hội sáng nay, theo lời của một Facebooker thì đó là “những bức ảnh biết nói”.

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời ảnh 1
Năm đứa nhỏ co ro ngủ say sưa trên lối đi bộ dọc cầu Khánh Hội.
Ảnh: MC Trương Việt Phong

“Đi làm về. Sài Gòn buổi sớm đã lạnh và hẳn đêm còn lạnh hơn thế!
Vậy mà có những mảnh đời quanh năm phơi mình quay quắt giữa đô thị tấp nập!
Năm đứa nhỏ co ro ngủ say sưa trên lối đi bộ dọc cầu Khánh Hội. Và có lẽ chúng cũng có chung một số phận - không nhà (!?).
Khẽ dúi 200k vào túi áo của một em cũng khiến nó giật mình bật dậy ngơ ngác, yếu ớt.
Nó tên Bi, 15 tuổi. Nó nói nhà của tụi em là ở đây, khu này. Tối đến khi chùn chân mỏi gối thì thấy đâu vắng người sẽ ngủ chỗ đó!

Tớ bảo sáng rồi, mấy đứa dậy kiếm gì ăn đi. Chúng lay nhau dậy và lại dắt díu nhau lang thang xuôi ngược giữa dòng người. Điều gì khiến những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học phải vất vơ như thế?
Khi đô thị phát triển thì chính những đứa trẻ nghèo, những gia đình nghèo sẽ bị tổn thương nhiều nhất. Có ai dám chắc rằng chúng sẽ được an toàn? Có ai đảm bảo rằng chúng không bị cám dỗ bởi những vấn nạn mại dâm, ma túy, buôn người, xâm hại tình dục đang chực chờ???
Và khi đô thị phát triển thì những mặt trái của nó cũng dần bộc lộ rõ. Chúng ta loay hoay cân chỉnh hay bất lực đứng nhìn đều tùy thuộc vào khả năng quản lý xã hội và dân sinh cả.
Góc khuất đô thị luôn còn đó!...”
Dưới đây là những bức ảnh biết nói của MC Trương Việt Phong vừa chụp sáng sớm nay.

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời ảnh 2
Những bàn chân của trẻ ngủ bụi bên cầu Khánh Hội.

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời ảnh 3
... Và đôi dép cất dành.

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời ảnh 4
Phía bên kia dòng sông là hình ảnh đẹp của sự phát triển đô thị: Tòa nhà Bitexco, một trong những tòa nhà cao nhất nước.

MC Trương Việt Phong sinh ngày 5-1-1985 tại Cà Mau.

Anh từng là nam biên tập viên người miền Nam đầu tiên xuất hiện trên các bản tin trong ngày của VTV1 và lập tức gây sự chú ý. Sở hữu ngoại hình dễ nhìn, Việt Phong còn được các đồng nghiệp tin tưởng, yêu mến bởi cách làm việc quyết đoán, chăm chỉ và có trách nhiệm cao. Cùng với hai nữ MC phía Nam đầu tiên được dẫn thời sự là BTV Hoài Anh, Thúy Hằng, nam MC điển trai Việt Phong là một làn gió mới của kênh truyền hình quốc gia. Đối với khán giả miền Nam, Trương Việt Phong là gương mặt rất quen thuộc bởi anh từng là MC - biên tập viên khá nổi tiếng của Đài Truyền hình TP.HCM. Ngoài ra, Trương Việt Phong còn làm MC cho nhiều sự kiện khác. 

MC Trương Việt Phong gây xúc động với trẻ bụi đời ảnh 5
MC Trương Việt Phong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.