Mẹ bị điện giật, 2 cháu mồ côi được nhận lo ăn học

Ngày 13-4, chị Phạm Thị Đông (49 tuổi, khu phố 1, phường Đài Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận) kéo dây thép mắc rèm cửa và bất ngờ sợi dây thép vướng vào ổ điện kế bên làm điện giật.
Lúc này em Ngô Thanh Hoàng (11 tuổi, con trai chị Đông) vừa đi học về thấy mẹ ngã liền chạy đến đỡ cũng bị điện giật và bị thương nặng. Hai mẹ con được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận nhưng người mẹ đã tử vong.

Mẹ bị điện giật, 2 cháu mồ côi được nhận lo ăn học ảnh 1
 Cháu Hoàng đang cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: P.NAM

Gia đình chị Đông thuộc diện hộ nghèo. Chồng chị bị tai biến đã mất hơn 10 năm nay, một mình chị hằng ngày đi thu mua ve chai nuôi bốn đứa con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học.
Sau khi đọc thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM (đăng ngày 13-4), vợ chồng luật sư Lê Vi quyết định tiếp nhận lo cho ăn học đến lớp 12 đối với Hoàng và người em sinh đôi đang học lớp 5 vào học tại Trường liên cấp song ngữ Hoa Sen (Ninh Thuận). Hệ thống trường có các lớp học từ mầm non đến lớp 12. Hai cháu sẽ được học bán trú, ăn ngủ trong ngày tại đây và tối thì được đón về với gia đình.
Hai người con còn lại của chị Đông, một người đã 22 tuổi và đang đi làm nghề thợ sắt, một người đang học tại một trường cao đẳng năm thứ hai. Luật sư Lê Vi động viên em cố gắng tốt nghiệp ra trường sẽ tạo điều kiện để em về làm việc tại Trường liên cấp song ngữ Hoa Sen. Hiện Trường Mầm non Hoa Sen có 24 cháu mồ côi cha mẹ được ăn học miễn phí tại đây.
Sinh thời, chị Đông là thực khách thường xuyên trong quán cơm Nụ Cười của luật sư Lê Vi trong quá trình đi nhặt ve chai để nuôi các con ăn học. Quán cơm chỉ với giá 2.000 đồng với bốn món đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho người nghèo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm