Miễn cưỡng hít… khói lò gạch

Theo Hiệu phó Hoàng Phồn Hưng, sau khi nhận được phản ánh của nhà trường, công ty đã cải tiến nâng ống xả lên cao. Tuy nhiên, giải pháp tạm thời này vẫn không ăn thua, hơn 1.800 học sinh và hơn 100 giáo viên vẫn phải hằng ngày hít khói bụi và nghe tiếng ồn từ lò gạch.

Một học sinh của trường bất bình: “Chúng em phải thường xuyên lấy khăn thấm ướt để bịt mũi nhưng không hiệu quả bao nhiêu. Đến mùa thi cử, chúng em không thể nào tập trung làm bài”. Phụ huynh cũng lo âu: “Các cháu về nhà hay ho hen, ăn uống ít…”. Nhiều giáo viên than phiền: “Đi dạy mà như bị tra tấn! Có lúc không chịu nổi, chúng tôi phải cho học sinh nghỉ học sớm”.

Miễn cưỡng hít… khói lò gạch ảnh 1

Ống khói từ lò gạch xả thắng vào trường học. Ảnh: VL

Ông Lê Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Hương Chữ, huyện Hương Trà, cho biết: “Trường học đã có từ lâu, còn lò gạch mới được cấp giấy phép xây dựng sau này. Khi lò gạch được mở rộng thì mức độ ô nhiễm càng nặng. Trước mắt, xã đã đề nghị công ty cố gắng khắc phục. Ngoài ra, xã đang phối hợp với UBND huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đánh giá tình hình, có kế hoạch di dời lò gạch trong tương lai”.

NGUYỄN VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm