Mở xe điện phục vụ khách du lịch kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Tin từ UBND TP.HCM hôm 24-10 cho biết đơn vị này đang xem xét đề nghị việc mở các tuyến xe điện hoạt động trên đường Hoàng Sa ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

 Nhiều địa phương đã đưa ô tô điện để khai thác du lịch, làm phương tiện công cộng nhưng ở TP.HCM thì chưa. Ảnh: Internet

Trước đó, Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đề xuất được mở hai tuyến xe điện trung chuyển khách du lịch từ hai bến thủy ở phường Đa Kao (quận 1) và phường 7 (quận 3). Các xe điện này sẽ chạy dọc đường Hoàng Sa, phục vụ du lịch đường thủy trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Công ty Thuyền Sài Gòn là đơn vị đang khai thác du lịch dọc tuyến kênh trên. Đây là tuyến du lịch nội đô (qua các quận 1, 3) đầu tiên ở TP.HCM.

Sở GTVT cho hay theo quy định, việc cho phép xe chở người bốn bánh có gắn động cơ (kể cả ô tô điện) và người điều khiển tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế thuộc thẩm quyền của UBND TP. Trước đó, Sở GTVT đã trình UBND TP cho phép mở tuyến xe buýt điện trong khu vực trung tâm (930 ha), hoạt động từ 5 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

 Sơ đồ hướng tuyến xe điện phục vụ du lịch đường thủy nội đô theo đề xuất của Công ty Thuyền Sài Gòn. Ảnh: GN

“Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đề nghị lộ trình hoạt động của ô tô điện nằm ngoài phạm vi giới hạn 930 ha theo đề xuất trước đó của Sở GTVT. Vì vậy, Sở GTVT kính trình UBND TP chấp thuận đề xuất của doanh nghiệp trên để trung chuyển khách sử dụng thuyền tham quan, du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè” - đại diện Sở GTVT đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm