Mua bảo hiểm giúp người nghèo chữa bệnh

Năm 2006, bà phát hiện mình bị bệnh nan y, phải chạy thận nên rất tốn kém. “Hiện nay mỗi tháng tôi phải chạy thận 12 lần, tốn hết 5 triệu đồng. Các đứa con cũng có đóng góp để cho tôi chữa trị. Tuy nhiên, công việc làm ăn của mấy đứa không được thuận lợi nên có tháng cho đủ, tháng cho thiếu, tôi phải đi vay mượn thêm. Tôi muốn được phường tạo điều kiện để nằm trong hộ nghèo, như vậy sẽ được cấp BHYT để đỡ hơn trong việc chữa trị bệnh tình. Tuy nhiên, thời gian qua tôi xin phường xác nhận hộ nghèo nhưng không được” - bà Hải nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mã Huy Tân, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú Đông (quận 12), cho biết bà Hải mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh tương đối khó khăn. Trong các cuộc họp của tổ dân phố, ban lãnh đạo đã xem xét trường hợp của bà Hải nhưng do tổng thu nhập của gia đình bà vượt chuẩn quy định nghèo (16 triệu đồng/năm) nên phường không thể đưa vào hộ nghèo được.

Tuy nhiên, phường cũng đã vận động các mạnh thường quân đóng góp để mua BHYT cho bà. Sắp tới sẽ thông báo cho bà lên nhận. Còn vấn đề công nhận hộ nghèo, sắp tới phường sẽ tiến hành họp để xem xét lại.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm