Mua nhầm nhà có hai giấy chứng nhận

Sau đó vợ chồng ông Sơn xin cấp phép xây dựng nhưng chỉ được quận cấp giấy phép xây dựng tạm do vị trí nhà đất nằm trong quy hoạch ga Bình Triệu mở rộng. Rắc rối phát sinh khi gia đình ông Sơn đang xây nhà thì bị chánh thanh tra xây dựng quận có văn bản yêu cầu ngưng thi công với lý do căn nhà đã được cấp giấy chứng nhận đến hai lần cho một chủ và một trong hai giấy đang được thế chấp tại ngân hàng.

Mua nhà có giấy tờ hợp pháp mà giờ phải chịu thiệt hại, ông Sơn đã nộp đơn khiếu nại đến UBND quận Thủ Đức. Nơi đây cho biết đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức để làm rõ vì sao chủ nhà cũ lại được cấp hai giấy chứng nhận. Nhưng đến nay công an vẫn chưa có câu trả lời.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Nghiệm, Trưởng Công an quận Thủ Đức, cho biết: “Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa có kết luận”.

Được biết, hoàn cảnh ông Sơn rất khó khăn. Ông là thương binh loại A (thương tật 2/4), có nhà vừa bị giải tỏa trắng. Ông đã dùng toàn bộ tiền bồi thường và tiền tích cóp trong những năm qua để mua căn nhà trên.

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm