VỤ “MỘT TẤM ĐAN, NHIỀU CƠ QUAN DỠ KHÔNG NỔI”

Người bị bít giếng trời khởi kiện chủ tịch UBND quận

Cho rằng chủ tịch UBND quận 5 đã không chịu giải quyết đơn khiếu nại của mình, vợ ông Ngụy Đạt (61 Triệu Quang Phục, phường 10, quận 5, TP.HCM) đã nộp đơn khởi kiện chủ tịch UBND quận 5 với hai yêu cầu. Yêu cầu UBND quận 5 ra quyết định cưỡng chế người đặt tấm đan phải tháo dỡ; đồng thời yêu cầu được bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần là hơn 160 triệu đồng. Ngày 25-3, TAND quận 5 đã gửi thông báo về việc nộp tiền tạm ứng án phí để thụ lý vụ kiện và phía ông Đạt đã nộp tiền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhà ông Ngụy Đạt bị ông P. bít giếng trời gây ngộp nhưng UBND quận không giải quyết hành vi vi phạm xây dựng của ông P. theo Nghị định 23/2009 của Chính phủ.

Năm 1999, ông Ngụy Đạt được cấp giấy chủ quyền căn nhà mua hóa giá của Nhà nước tại địa chỉ trên. Năm 2004, chín hộ dân (nhà liền kế với ông Đạt) đã bán nhà cho ông P. Riêng phần diện tích đất liền kề giữa hai nhà được UBND quận 5 xét bán bổ sung cho ông Đạt và ông P. đã dùng tôn che phần giếng trời trên phần diện tích mới mua của ông Đạt. Năm 2006, ông Đạt kiện ông P. ra TAND quận 5 yêu cầu ông P. phải tháo dỡ mái tôn. Tòa này và TAND TP.HCM đều xử ông Đạt thắng kiện. Sau khi thi hành án được ba ngày thì ông P. tiếp tục bít lại giếng trời ở vị trí cũ. Lần này, ngoài việc lợp tôn vị trí cũ, ông P. còn che thêm một tấm đan nữa xuống sát nhà ông Đạt. Vụ việc bị kéo dài do UBND phường 10, quận 5 kiểm tra thì chủ nhà đi vắng, khóa cửa nên họ không thể vào nhà để xác minh.

Sau khi báo đăng bài, UBND phường, quận đã kiểm tra hiện trạng và xác định hộ ông P. có vi phạm xây dựng khi bít giếng trời nhà ông Đạt. Thế nhưng cả UBND phường lẫn quận đều không xử lý trong khi mức phạt đối với hành vi này từ 10 triệu đến 15 triệu đồng và thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND quận.

NGUYỄN QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm