Người bị xử lý, người... không!

Lý do: Ban quản lý (BQL) chợ liên tục yêu cầu hai bà phải đóng cửa sạp vì “buôn bán không theo đúng ngành hàng được quận quy hoạch”...

Bà Diễm, chủ sạp 237, bức xúc: “Chúng tôi kinh doanh mặt hàng quần áo may sẵn theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận 1 cấp vào cuối năm 2006. Gần tám tháng sau, trong khi chúng tôi đang buôn bán ổn định, UBND quận 1 mới ban hành quy hoạch ngành hàng nêu trên. Theo đó, khu vực của chúng tôi chỉ được kinh doanh bánh, kẹo, trà, cà phê... Đáng nói là chỉ có hai sạp chúng tôi bị chuyển đổi, còn một hộ kinh doanh quần áo nằm ở khu bánh kẹo này vẫn được buôn bán bình thường. Chưa kể chúng tôi đã dùng toàn bộ vốn liếng để mua quần áo kinh doanh, nay chưa biết tính thế nào...”.

Theo lời của một cán bộ BQL chợ Tân Định, hai hộ trên từng kinh doanh bánh kẹo nhưng sau đó đã xin buôn bán mặt hàng quần áo. Do sơ suất, BQL chợ đã chấp thuận. Chừng nhận được đơn khiếu nại của nhiều tiểu thương buôn bán quần áo, BQL chợ đã yêu cầu hai hô nàỵ buôn bán đúng các mặt hàng theo quy định. BQL cũng đã tạo điều kiện cho họ gia hạn thời gian chuyển đổi để bán hết quần áo lỡ mua. Nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục lấy hàng mới để buôn bán, không chấp hành việc chuyển đổi...

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Trưởng phòng Kinh tế quận 1, cho biết: “Tới đây, nếu hai sạp trên chưa đăng ký thay đổi mặt hàng, UBND quận 1 sẽ ra quyết định điều chỉnh mặt hàng trong giấy CNĐKKD của họ. Riêng hộ kinh doanh sai ngành hàng còn lại mà hai bà Hải, Diễm đã nêu, vì họ đã bán quần áo từ rất lâu và không bị các sạp khác khiếu nại, quận chỉ vận động họ chuyển đổi dần”.

Nhiều tiểu thương kinh doanh quần áo và các mặt hàng khác đều cho rằng cách giải quyết trên không công bằng, hợp lý. Khi đã có quy hoạch chung của chợ, mọi tiểu thương đều phải chấp hành (không phụ thuộc thời gian kinh doanh). Nếu hai bà Hải, Diễm buộc phải chuyển đổi mặt hàng kinh doanh, không cớ gì hộ còn lại được tiếp tục kinh doanh quần áo như cũ.

Tại buổi tiếp dân ngày 3-8-2007, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cũng đã nêu đến tính công bằng trong việc xử lý vụ việc. Để xem BQL chợ Tân Định sắp xếp lại mọi việc như thế nào!

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm