Người đàn ông neo đơn bất hạnh đã được tiếp sức

Ông Nguyễn Duy Hải (62 tuổi) trước đây là một công nhân bảo trì cho công ty may ở quận Bình Tân. Sau khi ly hôn vợ, ông không còn người thân. Ông thương người phụ nữ tên Hà Túy Nga làm cùng công ty nhưng chưa tổ chức được lễ cưới thì ông Hải bị đột quỵ, nằm liệt giường, không nói được. Bao nhiêu tiền bạc của ông, bà ấy dành dụm đều lấy ra chạy chữa để giành lại sự sống cho ông. Kinh tế gia đình đến nay đã kiệt quệ.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM trao tiền cho ông Hải. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cảm động trước một tình yêu dâng hiến không toan tính của một người phụ nữ ở tuổi xế chiều và thương cảm cho số phận nghiệt ngã của người đàn ông cô độc đang chống chọi bệnh tật. Nhiều bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM cùng hỗ trợ, đóng góp để giúp ông Hải vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bà Hà Túy Nga cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã tiếp sức để ông Hải được điều trị thay ống thức ăn nhân tạo. “Ngay khi báo đăng, UBND phường và công an phường có đến phòng trọ thăm ông. Vài ngày sau đó thì phường đã hỗ trợ và giải quyết cho ông Hải được nhận trợ cấp hằng tháng. Tôi thấy con đường phía trước đã sáng hơn. Xin cảm ơn tất cả!” - bà Nga chia sẻ.

Trao tiền của bạn đọc hỗ trợ cho những trường hợp khác

Tính đến ngày 28-3, báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã trao số tiền của bạn đọc ủng hộ đến các trường hợp sau:

1. Trường hợp của bé Trần Tiến Phước

Ngày 28-3, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM trao thêm 20 triệu đồng cho gia đình bé Trần Tiến Phước - nhân vật trong bài viết “Ngày mai nào cho bé Phước 5 tuổi?”. Qua hai đợt trao tiền, báo đã trao tổng cộng số tiền là 70,1 triệu đồng cho gia đình bé Phước.

2. Trường hợp của bà Trần Thị Dung

Trao số tiền 18.342.000 đồng cho gia đình bà Trần Thị Dung - nhân vật trong bài viết “ Gia đình 17 người nghèo xơ xác bên dòng kênh đen”.

3. Trường hợp của thầy Lưu Thanh Hải 

Đại diện báo đã trao 122,5 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ thầy Lưu Thanh Hải - nhân vật trong bài viết “Tâm sự thắt lòng của thầy Hải: “Tôi chưa muốn chết””. Trước đó, các đơn vị hảo tâm khác cùng có mặt với báo để trao cho thầy Lưu Thanh Hải số tiền hơn 257 triệu đồng.

4. Trường hợp của bà Phạm Dương Kỳ Ngọc Hâng

Trao thêm số tiền 1,2 triệu đồng cho gia đình bà Hâng - nhân vật trong bài viết “Người mẹ điên và hai đứa trẻ”. Tổng cộng, báo đã trao số tiền 79,2 triệu đồng cho gia đình bà Hâng.

Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách các nhà hảo tâm tại www.plo.vn .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm