Người dân thắc mắc về cấp giấy chứng nhận cho hẻm chung

Trước đây cha mẹ bà có cho bà một phần căn nhà 207/19 Nguyễn Văn Đậu. Trong giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở do UBND TP.HCM cấp cho cha mẹ bà thể hiện giữa nhà bà và nhà bà M. có một hẻm chung diện tích 0,6 x 20 m. Trên thực tế con hẻm trên vẫn còn tồn tại và được hai nhà làm nơi thông gió chứ ít đi qua lại. Năm 2008, hộ bà M. xây dựng bức tường chắn ngang con hẻm, nhiều lần bà báo lên phường nhưng không thấy phường giải quyết.

Đến ngày 31-5, hộ bà M. tiến hành xây dựng mới căn nhà và xây luôn phần diện tích hẻm chung giữa hai nhà. Bà có khiếu nại lên UBND phường 11 việc hộ bà M. xây dựng chiếm hẻm thì được UBND phường trả lời phần diện tích hẻm chung đã được công nhận trong giấy chứng nhận của hộ bà M.

“Hiện nay, căn nhà của hộ bà M. đang xây đào móng, đóng cột sát tường nhà tôi làm bít các cửa sổ thông gió nhà tôi. Nhiều lần tôi trình báo lên phường và quận yêu cầu tạm đình chỉ công trình để làm rõ phần diện tích hẻm chung như thế nào nhưng chưa cơ quan nào giải quyết” - bà Sang bức xúc.

Chúng tôi đã liên hệ với UBND quận Bình Thạnh để phản ánh thắc mắc của người dân về vấn đề này. Sau hai tuần chúng tôi liên hệ, một lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh cho biết UBND quận đã nhận được đơn khiếu nại của bà Sang về vụ việc. Hiện đơn khiếu nại của bà Sang đang được quận thụ lý, quận sẽ giao các phòng, ban liên quan kiểm tra lại và kết quả giải quyết như thế nào sẽ thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm