Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 1

Xe chết máy khiến nhiều người dân vất vả đẩy xe. Ảnh: Nguyễn Trà 

Đường Nguyễn Xí hướng ra Đinh Bộ Lĩnh, xe cộ cùng nhau lội nước. Nhiều người phải leo lên cả vỉa hè đảm bảo an toàn, không bị chết máy giữa chừng và không bị té ngã bởi hố ga, ổ gà. Nước từ kênh, cống rãnh xả ra đen ngòm, rác thải trôi nổi, bốc mùi hôi thối.

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 2

 Anh Đỗ Văn Minh và vợ be lại bờ ngăn nước tràn vào nhà. Ảnh: Nguyễn Trà

Hẻm 201, nhiều đoạn nước ngập đến cả bánh xe. Những ngôi nhà có nền thấp, nước tràn cả vào nhà. Nhiều hộ dân phải dùng những bình nước lớn bọc trong bao nylon bọc lại làm bờ ngăn nước.

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 3

“May hôm nay mưa buổi tối, hai vợ chồng đều ở nhà, nên làm bờ che chắn kịp”. Ảnh: Nguyễn Trà

Vừa lấy đống giẻ lau lau sạch nước tràn vào nhà, rồi cùng vợ tất tả be lại bờ, anh Đỗ Văn Minh, một người dân sống lâu năm trong con hẻm này bức xúc: “Tôi sống ở đây gần chục năm nay, cứ mưa xuống tầm một tiếng là ngập. Ngập là nước bẩn tuồn vào nhà, sinh hoạt, buôn bán bị đảo lộn". 

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 4

"Hai vợ chồng phải dùng thau, chậu, hốt rác… để múc nước bẩn ra khỏi nhà. May hôm nay mưa buổi tối, hai vợ chồng đều ở nhà, nên làm bờ che chắn kịp, không ngày mai lại đi tát nước mệt. Không biết bao giờ mới hết ngập đây"- Anh Minh ngao ngán

Gần 1 giờ sáng nhưng bà Phùng Thị Nhị và cháu trai (tại 171 Nguyễn Xí, phường 26, Bình Thạnh) vẫn không ngừng dùng chổi và hốt rác đẩy nước ra ngoài. Bà Nhị thở dài cho biết gia đình bà sống với ngập đã hơn hai chục năm nay nhưng chẳng thể nào quen được. Nhà bà đã nâng lên bốn lần, trong đó lần thứ tư nâng lên tận 7 tấc, hễ mưa lớn là nước lại tràn vào nhà. 

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 5

Bà Phùng Thị Nhị dùng ván chắn nước. Ảnh: Nguyễn Trà 

“Mưa to, xe trọng tải lớn đi qua nước lại dềnh lên ùa vào nhà, quét không xuể. Như đợt cuối tháng 7 vừa rồi, mưa lớn quá, hai bà cháu thi nhau tát nước suốt đêm. Nhà tôi còn cao chứ như nhà bên nước ngập đến tận trong nhà rồi nhưng họ chẳng buồn dọn để sáng dọn một thể vì đất nền họ thấp, có dọn cũng chẳng xuể. Vợ chồng họ kéo lên tầng hai ngủ hêt. Tôi chỉ mong sao cống rãnh được thông suốt, mỗi khi mưa lớn, nước thoát kịp chứ như thế này mãi khổ lắm”.

Người dân trắng đêm canh nước tràn vào nhà ảnh 6
 Cháu bà Nhị liên tục dùng chổi lùa nước ra khỏi nhà­. Ảnh: Nguyễn Trà

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm