Người hâm mộ đòi thanh tra toàn diện Liên đoàn bóng đá

Loạt bài “Bóng đá Việt Nam và sự khủng hoảng niềm tin” vừa đăng tải của báo Pháp Luật TP.HCM đã chỉ ra thực trạng của nền bóng đá nước nhà, thu hút nhiều bình luận của bạn đọc.

Khán giả, người hâm mộ biết hết

Cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl từng nói một câu kinh điển: “Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Câu nói này đề cập trực tiếp đến công tác đào tạo cầu thủ không bài bản của bóng đá Việt Nam. Nhưng chính cách làm không chuyên nghiệp với nhiều hạt sạn đã khiến nền bóng đá nước nhà không thể lớn nổi. Điều này thì ai cũng thấy từ lâu.

Bạn đọc Bao Công thừa nhận: “Chuyện này khán giả biết lâu rồi và câu trả lời là sân bóng vắng như chùa bà đanh”. Cùng nhận định trên, bạn đọc Trần Hoàng chia sẻ sâu hơn: “Bao năm rồi bóng đá Việt Nam vẫn như thế. Năm này qua năm khác, Việt Nam chẳng thể vượt qua cái ao làng Đông Nam Á và kình địch Thái Lan. Câu trả lời chính ở vấn đề con người. Chuyện bóng đá Việt Nam đụng đến đâu vỡ đến đó thì trách nhiệm trước tiên là ở những người lãnh đạo nền bóng đá”.

“Đừng tưởng làm chuyện mờ ám sau lưng thì người hâm mộ không biết gì. Người hâm mộ biết hết, thậm chí biết đầy đủ, chẳng qua là họ quá chán và không buồn nói vì bao năm qua chẳng thay đổi được gì thôi” - bạn đọc Trần Hoàng bức xúc.

Ngán ngẩm trước nghịch cảnh của bóng đá Việt Nam, bạn đọc Nguyễn Hoài Nam ngao ngán: “Đã nhiều năm rồi bóng đá Việt Nam chẳng có trận đấu nào là trung thực hết, khán giả bị cho ăn quả lừa quá chừng chừng”.

Các bài báo trong loạt bài “Bóng đá Việt Nam và sự khủng hoảng niềm tin” trên báo Pháp Luật TP.HCM.

Ai giết bóng đá Việt Nam?

Bạn đọc Lan Hương không ngần ngại chỉ ra người phá bóng đá Việt Nam: “Việt Nam có câu “nhà dột từ nóc”. Những người trong VFF cố bao che bảo vệ cho trưởng ban trọng tài có mấy người sạch. Riêng với ông Thắng, tôi vẫn tin ông sạch nhưng hành động bảo vệ và lôi kéo người khác bảo vệ ông Mùi là đáng trách và nếu ông không tự sửa sai thì nên từ chức để tự bảo vệ cho danh dự, uy tín của mình…”.

Bạn đọc là một cựu chiến binh có tên Huỳnh Dung chỉ ra sai lầm giết chết bóng đá Việt Nam: “VFF và VPF không thực tâm sửa sai mà chỉ lo đối phó dư luận. Với cái tâm thiếu trong sáng, cách làm này có thể dẫn đến sai lầm mới, có khi còn tệ hại hơn”.

“Bộ chủ quản cần phải nhanh chóng đưa VFF lên bàn mổ khi cơ thể bóng đá Việt Nam còn đủ sức chịu đựng “phẫu thuật”. Ta đang có một đội ngũ cầu thủ, HLV trẻ có kỹ thuật, có đạo đức, đủ khả năng tiếp tục phát triển. Đừng vì lợi ích nhóm mà để con bệnh bóng đá Việt Nam đến mức “hết thuốc chữa””- bạn đọc Quang Vinh thẳng thắn và kỳ vọng.

“Như thế là giết bóng đá!”

“Không quá khó để xử lý những tồn đọng của bóng đá Việt Nam. Một mặt, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL yêu cầu VFF giải trình toàn bộ sự việc bê bối lâu nay. Tiếp đó, yêu cầu Thanh tra Bộ VH-TT&DL thanh tra toàn diện VFF, nếu có dấu hiệu hình sự, chuyển hồ sơ sang Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an thì lòi ra ngay chuyện. Dọn dẹp hết “xà bần”, mở một hội nghị Diên Hồng về bóng đá, đến lúc đó tình hình sẽ khác ngay. Vấn đề là ông bộ trưởng có làm hay không?” - Hai Sài Gòn

“Xin “cảm ơn” hành vi phản kháng phi thể thao và phải chịu án phạt nặng nề của các cầu thủ Long An vì nó vô tình làm bộc lộ các căn bệnh trầm kha của bóng đá nước nhà” - Quang Vinh

“Tôi không đồng tình với phản ứng của đội Long An nhưng với kiểu thổi của trọng tài Thư và cách giải quyết của những nhà điều hành trong xuyên suốt các vòng đấu qua như thế là giết bóng đá” - chuyên gia Đoàn Minh Xương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm