Người mua hoa mắt vì SIM 4G loạn giá

Để truy cập Internet mọi lúc mọi nơi, người dùng cần đăng kí các gói data của nhà mạng hoặc sử dụng SIM 4G riêng biệt. Ví dụ, nếu smartphone chỉ hỗ trợ một SIM, người dùng cần phải đăng kí các gói data khác nhau của nhà mạng như MIMAX70 (70.000 đồng được 3 GB data/tháng), V90 (90.000 đồng sẽ có  2 GB data/ngày) hay gói data 25Y (25.000 đồng sẽ có 2,5 GB data/tháng)…  Ngược lại, nếu điện thoại có hỗ trợ hai SIM, người dùng nên mua SIM 4G riêng biệt để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết họ rất khó chọn được một cái sim 4G “đúng giá” bởi cùng một loại sim, một nhà mạng nhưng giá bán rất khác nhau. Giá cả chênh lệch có đi gấp đôi giữa một trang web bán hàng online với cửa hàng chính của nhà mạng.

Ảnh minh họa

Vì sao nhiều nơi lại bán SIM 4G khá rẻ, chất lượng SIM này liệu có đảm bảo không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi mua SIM 4G. Thông thường, các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee sẽ có trợ giá cho sản phẩm, chính vì vậy, giá SIM 4G bán tại các trang này sẽ rẻ hơn bên ngoài. Đặc biệt trong những dịp có chương trình khuyến mãi bạn có thể mua được 1 SIM 4G “ngon lành” với chỉ với nửa giá nếu mua từ chính nhà mạng ấy.

Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những nơi bán uy tín để tránh mua nhầm SIM đã được kích hoạt từ lâu (không đủ 12 tháng) hoặc dễ bị khóa SIM. Để tránh mất tiền oan, tốt nhất người sử dụng nên mua SIM ở các trang web bán hàng đã có thương hiệu lâu năm hoặc những cửa hàng bán lẻ uy tín mà bạn biết.

Xét về mặt chi phí, việc sử dụng SIM 4G data riêng giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí so với các gói data có sẵn của nhà mạng. Tuy nhiên, việc thường xuyên bật 3/4G trên smartphone sẽ khiến thiết bị nhanh hết pin hơn. Do đó, cách tốt nhất để vừa tiết kiệm chi phí và vừa tiết kiệm pin là sử dụng cục phát 4G riêng biệt. Trên thị trường hiện có rất nhiều cục phát 4G giá rẻ với mức giá dao động 1-2 triệu đồng, tất cả đều hỗ trợ cả hai băng tần 4G tại thị trường Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.