Người nghèo sao có tiền vào các "khu đèn đỏ"?

Rốt cuộc chỉ các "đại gia" hay người làm tiền bất chính mới lui tới những chỗ ấy. Dùng tiền mua thân xác gái nghèo có nên chăng?

HOÀNG LINH (hoanglinh...@yahoo.com)

Dù các bạn có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, nhưng sự thật nếu phân tích mặt lợi, hại, xét ở tổng thể thì lập "khu đèn đỏ" sẽ tốt hơn không lập. Tôi đoán chắc cũng sẽ thông qua vấn đề này.

TRƯƠNG TAM PHONG (truongtamphong...@yahoo.com.vn)

Nếu cho thành "lập khu đèn đỏ" thì không được thu thuế đối với người hành nghề, vì nhà nước ta trước giờ luôn coi những người lấy tiền đầu (tiền phần trăm) của các cô gái bán dâm là ma cô, đầu gấu. Nhưng liệu có đảm bảo là những người vào "khu đèn đỏ" này để giải quyết "khát dục" không bị nhiễm HIV/AIDS không? Theo tôi thì nhà nước ta nếu cam kết được hai ý kiến trên thì cho thành lập.

TRẦN DƯƠNG (duong...@yahoo.com.vn)

Những quốc gia có tình trạng kinh tế - xã hội tương tự như Việt Nam hiện nay không thể quản lý hết được nạn mại dâm, cho dù hợp pháp hóa hay không cũng vậy. Trong hoàn cảnh như thế, không thể cho phép hợp thức hóa như một nghề được. Cứ quản như hiện nay, dù không thể tốt hơn được, cũng không đến nỗi để tệ nạn này hoàn toàn tuột khỏi tầm tay của chính quyền.

Nếu cho phép hợp thức hóa thì tình hình sẽ càng tệ hại hơn. HIV sẽ tràn lan. Gia đình đổ vỡ hàng loạt. thanh niên nam nữ, nhất là ở các thành phố, khu công nghiệp... sẽ càng có nhiều người lao vào mại dâm hoặc là khách của làng chơi. Xin đừng ảo tưởng vào việc quản lý được mại dâm bằng cách lập "khu đèn đỏ". 

NGUYỄN NGỌC HÙNG (hung...@yahoo.com)

Lập "khu đèn đỏ" không phải để giải quyết vấn đề "khát dục" mà là đưa mại dâm vào sự quản lý của nhà nước. Bây giờ mại dâm vẫn đang tồn tại ở nhiều nơi đấy thôi, các bác à.

Bạn đọc(iny...@yahoo.com)

Dự án "khu đèn đỏ" theo tôi thực sự không phù hợp đối với nước ta. Xã hội đang đối đầu với nạn ma túy, còn mại dâm đã phổ biến từ lâu, tuy không khống chế nổi nhưng phần nào cũng được quản lý. Một số nơi xử lý mại dâm còn quá lỏng lẻo. Nên hỏi các nhà chức trách liệu có làm hết mình trong công tác phòng và chống mại dâm chưa? Liệu người dân trong thời nay thực sự nói "không" với mại dâm hay cũng đang ngầm ủng hộ nó?

TIEU BOI (pokemon...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm