Người tiêu dùng Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu không xài hàng Vedan

Theo lời một chủ tiệm thì các tiệm đã ngưng bán bột nêm, bột ngọt của Vedan từ khi xem tivi biết được Vedan xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. “Lấy hàng của doanh nghiệp đã làm ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nông dân ư? Đừng hòng!” - một chủ tiệm khác mạnh dạn bày tỏ quan điểm.

Tại chợ Tam Hòa, chỉ có 1/12 cửa hàng còn bán bột ngọt Vedan. Nghe PV hỏi mua bột ngọt Vedan, nhiều tiểu thương lắc đầu kèm theo lời trách móc: “Vedan làm ô nhiễm môi trường mà em còn mua hàng của họ sao?”, “Dân mình đang kiện Vedan mà sao em còn hỏi mua?”. Ngoài các tiệm tẩy chay hàng Vedan, một số tiệm khác không bán hàng vì “không có người mua, hàng bán chậm”.

Tại chợ Tân Mai, chỉ hai trong số mười cửa hàng còn bán sản phẩm của Vedan nhưng hầu hết bán rất chậm, thậm chí không bán được vì không có người mua. “Người tiêu dùng dạo này kén lắm mà Vedan thì mất uy tín từ vụ xả thải” - một chủ cửa hàng nói.

Ở các siêu thị Co.op Mart Biên Hòa, Big C Biên Hòa, trên các quầy đều không có sản phẩm của Vedan. Khi được hỏi, nhân viên các siêu thị này trả lời “đã hết hàng”.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Tại TP Vũng Tàu, nhiều sạp hàng ở chợ Mới, Vũng Tàu (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) không bày bán bột ngọt, hạt nêm Vedan; một vài sạp có bán nhưng chỉ là các gói nhỏ. Chị Bôn, chủ một quầy hàng gia vị ở chợ này, nói: “Hàng Vedan bán rất chậm nên tôi không lấy nữa. Thi thoảng có nhà hàng, quán ăn đặt mua thì tôi mới lấy để giao cho họ”. Chị Nghiêm, một tiểu thương khác, cho hay: “Bột ngọt và hạt nêm Vedan ở đây bán rất chậm, hầu như quầy nào cũng vậy. Người mua lẻ rất hiếm, chủ yếu là bỏ mối cho các quán”.

Tương tự, chợ trên đường Nguyễn Tri Phương, phường 7 cũng ít bán hàng Vedan. Một chị bán hàng cho biết: “Thỉnh thoảng tôi mới bán được vài gói cho những người đi biển đánh cá”. Chị Yến, chủ tiệm tạp hóa trên đường Đồ Chiểu nói:  “Tôi không còn bán sản phẩm của Vedan vì quá ít người mua”…

KIỀU PHÚ - HÀ THÁI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm