Nhếch nhác tấn công biểu tượng đẹp ‘xứ trầm hương’

Vẻ đẹp thanh tịnh hiếm có của thắng cảnh chùa Long Sơn

Du khách đến đây, hành hương lên đồi Trại Thủy vãn cảnh chùa, chiêm bái Kim thân Phật tổ ngồi cao 24m được xây dựng từ năm 1965 và ngắm nhìn thành phố Nha Trang chạy dài theo các bãi biển xinh đẹp.

Chùa Long Sơn được coi là một trong những biểu tượng đẹp của “xứ trầm hương”.

Phong cảnh đẹp là thế, tuy nhiên du khách đến với thắng cảnh Long Sơn trong dịp lễ này sẽ không khỏi thất vọng khi gặp những cảnh tượng nhếch nhác đang diễn ra.

Rác rến ở khắp nơi, từ cổng chính chùa cho đến tận đỉnh đồi nơi có tượng Phật tọa thiền.

Dọc các cầu thang dẫn lên đỉnh đồi, ngoài rác được xả vô tội vạ khắp nơi gây mất thẩm mĩ thì lực lượng ăn xin hùng hậu cũng gây khó chịu cho du khách đến đây không ít.

Có rất nhiều người ăn xin ngồi dọc theo các lối đi lên đồi nơi có tượng Phật tổ ngồi xen lẫn nhưng người bán hàng rong, vé số, nhang đèn…

Ngay trong sân chùa, có rất nhiều thành phần ngồi vạ vật khắp nơi, hàng quán bán buôn chen lẫn các bác tài xe ôm đón khách và có cả những nhóm thanh thiếu niên ở trần văng tục khiến du khách đến đây không khỏi ái ngại vì sự xô bồ, trần tục và có cảm giác bất an vì sự mất an ninh trật tự tại đây.

Những sự nhếch nhác này đã làm mất đi hoàn toàn sự thanh tịnh, không khí trang nghiêm nơi cửa chùa, làm mất cảm tình của du khách trong nước và quốc tế đối với một thắng cảnh Phật giáo thuộc loại bậc nhất tại Khánh Hòa.

Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc “dọn dẹp” để trả lại vẻ đẹp thanh tịnh, trang nghiêm vốn có của biểu tượng đẹp “xứ trầm hương”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chùa Long Sơn trong dịp Lễ vừa qua (ảnh HL):

Ăn mặc không trang nghiêm chạy xe vào tận trong chùa.

Nhếch nhác tấn công biểu tượng đẹp ‘xứ trầm hương’ ảnh 3
Các lối đi trong chùa nơi nào cũng có lực lượng ăn xin đông đảo

Bắc ghế ngồi ngay cổng chùa

Đầu xe ôm đón khách... giữa cổng chùa mới chịu

Bán hàng trong sân chùa

Một bãi rác lớn án ngữ ngay tại cổng chùa, bốc mùi hôi khiến du khách rất khó chịu

Nhếch nhác ngay từ cổng

Rác rải khắp nơi

Ngồi ngay '"chính điện" bán hàng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm