Niêm yết sai quy định, phiên đấu giá bị hủy

Ngày 28-7, tại Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ và Đấu giá Chuyên Việt (nói tắt là Công ty Chuyên Việt, Đà Nẵng) diễn ra phiên bán đấu giá một chiếc xe ô tô con. Tài sản này thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH TM VT&DL Hoàng Dũng (trụ sở tại phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được đưa ra bán đấu giá theo quyết định của Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng để thi hành một bản án của tòa liên quan đến nghĩa vụ trả nợ của công ty. Tuy nhiên, ông Đào Ngọc Lân, Giám đốc Công ty Hoàng Dũng, cho rằng mãi đến ngày 23 và 24-7, ông mới nhận được giấy mời phiên đấu giá do Công ty Chuyên Việt và thông báo về việc bán đấu giá tài sản của Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng. Khi ông Lân đến Công ty Chuyên Việt để mua hồ sơ tham gia đấu giá thì nhận được câu trả lời là “hết hồ sơ”. Ông Lân không hài lòng: “Ngày 23-7 họ mới gửi thông báo cho tôi biết trong khi những người tham dự phiên đấu giá đã tiến hành đặt cọc tiền đấu giá tài sản là 30 triệu đồng cũng trong ngày 23-7”.

Sáng 28-7, cho rằng cơ quan chức năng không đảm bảo thủ tục bán đấu giá theo quy định, ông Lân đã lên trình bày với đại diện Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng với nội dung: “Công ty không hề biết việc niêm yết bán đấu giá tài sản nên đề nghị dừng việc đấu giá”. Ngay sáng cùng ngày, Cục Thi hành án dân sự cũng ra văn bản gửi Công ty Chuyên Việt về việc dừng đấu giá tài sản với lý do đến ngày đấu giá mà Công ty TNHH TM VT&DL Hoàng Dũng chưa nhận được niêm yết việc bán tài sản và việc niêm yết chưa đảm bảo thủ tục theo quy định tại Điều 28 Nghị định 17/2010 về việc bán đấu giá tài sản.

Việc dừng phiên đấu giá đột ngột đã khiến nhiều người bức xúc. Anh Nguyễn Thành Tiến (Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết có 15 hồ sơ tham gia phiên đấu giá. Trước đó, những người này đều phải đặt cọc trước 30 triệu đồng và mua một bộ hồ sơ 200.000 đồng. “Chúng tôi đã tốn nhiều thời gian để đến phiên đấu giá nhưng họ dừng đột ngột mà không báo trước. Tiền của chúng tôi đã gửi vào mấy ngày nay, giờ phải làm thủ tục để rút lại rất rườm rà” - anh Tiến nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng thông tin: Do đơn đề nghị của ông Lân có căn cứ nên Cục mới ra văn bản yêu cầu dừng để kiểm tra lại. Bởi lẽ theo quy định thì Chuyên Việt phải có trách nhiệm niêm yết việc bán đấu giá tài sản. “Cục sẽ tiến hành làm việc với các bên liên quan để xác định rõ trách nhiệm, đúng sai” - vị này nói.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm