Nỗi ám ảnh khi đi trên đường bờ kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Ngày nào tôi cũng đi làm ngang qua dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Nỗi ám ảnh của tôi khi đi trên con đường Trường Sa - Hoàng Sa dọc hai bên bờ kênh kéo dài qua nhiều quận trung tâm của TP là phải chứng kiến không ít người thiếu ý thức, mông muội khi tiểu tiện, đại tiện trực tiếp bên bờ kênh.

Hai bên bờ kênh hàng cây xanh liễu rủ, những hàng ghế đá mộng mơ, những đồi cỏ xanh mướt, những bồn hoa đủ màu khoe sắc, dòng nước trôi bình yên, những chú cá nổi lên hớp bong bóng nước… Khung cảnh thật thơ mộng để bất cứ ai đi ngang qua cũng muốn thả tầm mắt ngắm nhìn, để tìm chút sảng khoái khi bắt đầu một ngày mới hay chút thư thái kết thúc một ngày làm việc mệt nhọc.

Vậy mà không biết bao nhiêu lần tầm mắt phải tối sầm lại khi gặp những cảnh ngang nhiên vi phạm về vệ sinh nơi công cộng. Những người đàn ông vô ý thức đứng tiểu xuống kênh như chốn không người. Thậm chí có người còn kể cho tôi nghe họ đã phải mắt chữ A mồm chữ O khi gặp cảnh có người coi dòng kênh như cái cầu tõm của nhà mình để “đi nặng”, mặc cho dòng người đông đúc trên đường hay không ít những người đi tập thể dục, ngắm cảnh bên bờ kênh.

Những hình ảnh xấu xí như vậy không phải hiếm đã trở thành nỗi ám ảnh đến mức tôi không còn dám thả tầm mắt ngắm cảnh khi đi qua đây nữa.

Mấy ngày nay, tôi cũng như nhiều người dân TP.HCM đang dõi theo những hành động quyết liệt của quận 1 trong việc dẹp loạn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xả rác, tè bậy ở một quận là trung tâm TP. Tuyên bố của ông phó chủ tịch quận “nếu không làm được tôi sẵn sàng cởi áo về vườn” càng làm cho nhiều người tin tưởng vào quyết tâm đưa quận 1 trở nên văn minh, sạch đẹp như Singapore của lãnh đạo quận này sẽ trở thành hiện thực.

Nhìn sự quyết liệt của quận 1, tôi lại ước giá như quận Tân Bình, quận 3… những nơi có dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đi qua cũng quyết liệt chọn cung đường dọc hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là nơi để dẹp loạn xả rác, tiểu bậy, đại tiện, câu cá trộm thì hay biết mấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm