Nụ cười trong siêu thị ...

Sau giờ làm, hai vợ chồng tôi vội vã đi siêu thị cũng đã gần 8 giờ tối. 

Sau khi nhặt đủ các thứ cần mua, thấy có cá ngon nên mặc dù bụng đói, hai vợ chồng lại tiếc rẻ dừng lại để chọn. Lấy xong mấy cân cá, ngơ ngác nhìn quanh thì không thấy có nhân viên nào để cân hàng. Tần ngần tiếc công nhặt cá nên hai vợ chồng ngó nghiêng sang mấy quầy khác để hỏi.

Một lúc sau, có một nhân viên của siêu thị cầm bộ đàm đến trợ giúp chúng tôi. Em nói gì đó vào bộ đàm. Vài phút sau có một chàng trai khác mặc áo đồng phục chạy đến. Cả hai em quay sang chúng tôi" “Anh chị mua loại cá gì thế ạ? Chỉ có bạn trông quầy mới biết mã hàng thôi. Anh chị chờ bọn em tra sổ tìm mã hàng nhé". 

Hai chàng trai cùng chụm đầu vào cuốn sổ tìm mã hàng. Cũng may, chỉ vài phút sau đã tìm thấy, và mấy con cá chúng tôi chọn đã được cho vào túi, cân và dán mã hàng cẩn thận. Trao mấy túi cá cho vợ chồng tôi, hai chàng trai lại mỉm cười rất tươi “Bạn trông quầy chắc có việc chạy đâu đấy, có khi tranh thủ đi ăn anh chị ạ". 

Vui vì cuối cùng vẫn được việc, chúng tôi cám ơn hai em. Hai chàng thanh niên, chắc chỉ hơn con trai lớn của chúng tôi vài tuổi, lại nở những nụ cười hồn nhiên, tươi tắn “Vâng, em chào anh chị”.

Ra trả tiền ở quầy thu ngân xong, đang lúi húi xếp đồ thì có một cô gái cao ráo, xinh xắn đi ngang qua tôi và mỉm cười “Chào chị ạ”. Tôi mỉm cười chào lại em, trong khi lục nhanh trong đầu xem đã từng quen em ở đâu, trong trường hợp nào. Chịu, không thể nào nghĩ ra.

Chỉ tới khi cô gái bước đến cầu thang máy đi lên tầng trên, tôi mới sực nhớ. À, em là nhân viên của một cửa hàng đồ gỗ ở tầng trên. Lúc nãy, chúng tôi có ghé qua cửa hàng em để xem đồ. Do đồ gỗ ở đó không phải loại mình cần tìm nên chúng tôi chỉ lướt xem có vài phút rồi đi sang hàng khác. Khi chúng tôi vào và ra khỏi cửa hàng, mấy cô gái nhân viên đều chào hỏi rất vui vẻ. Người lạ gặp nhau có vài phút, thế mà gặp lại em vẫn mỉm cười chào rất tươi vui.

Gần 9 giờ mới lên xe để rời khỏi siêu thị với cái bụng đói meo. Nếu như mọi khi cái chứng huyết áp thấp kinh niên đã làm tôi hoa mày chóng mặt, đứng không vững rồi. Thế mà lúc ấy tôi vẫn thấy vui phơi phới. Nghĩ đến 2 chàng trai và cô gái xinh đẹp, trẻ trung chúng tôi vừa gặp mà thấy ấm áp trong lòng.

Giờ ấy, mọi người hầu như đều đã ở nhà để nghỉ ngơi, các em vẫn còn tận tụy trong ca trực của mình, rất có thể với mấy cái bụng cũng đang đói meo như chúng tôi, và vẫn mỉm cười tươi tắn, nhiệt tình với hai người khách bình thường.

Cuộc sống vẫn tươi đẹp – nhờ những nụ cười ấm áp của tuổi trẻ, nhờ những việc làm giản dị của những chàng trai, cô gái bình dị, dễ thương như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm