Ông lão 83 tuổi cô quạnh nơi phố núi

Ông tên là Nguyễn Gia Quyền (sinh năm 1935, quê gốc Hưng Yên), hiện là chủ hộ trên sổ hộ khẩu số 31090085919; địa chỉ thường trú 1050/50/42 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ông Quyền từng công tác tại Công ty Thủy lợi Gò Vấp, đã có sổ hưu.

Hiện tại, dù tinh thần ông Quyền tỉnh táo song do bị các khối u trên người hành hạ khiến ông luôn mệt mỏi, rất cần được chăm sóc y tế và sự quan tâm, động viên của người thân. Theo những người làm thiện nguyện, vài ngày trước, có người đưa ông vào đây bằng taxi rồi để ông ở lại một mình. Người ở đây không ai biết ông cả. Khi được hỏi han, ông Quyền nói chỉ muốn ở lại và chết luôn ở đây chứ không muốn về nữa.

Ông Nguyễn Gia Quyền hiện ở tại nhà anh Hà Tư Phước. Ảnh: LQL

“Nơi này chỉ chuyên cưu mang người tâm thần, những người không đủ nhận thức mà gia đình không còn khả năng chăm sóc. Trong sổ hộ khẩu, thấy rõ ông Quyền còn vợ, con, cháu. Tuổi ông quá cao rồi, những ngày cuối đời này cần được sum vầy bên gia đình, như vậy sẽ tốt cho ông hơn nên chúng tôi muốn tìm người nhà cho ông ấy. Hy vọng ông được đón về với gia đình” - những người thiện nguyện tại nhà anh Phước chia sẻ.

Chúng tôi đã liên hệ với địa phương để tìm người nhà của ông Quyền theo địa chỉ ghi trên hộ khẩu ở TP.HCM. Tuy nhiên, theo đại diện Công an phường 8, quận Gò Vấp, gia đình ông Quyền đã chuyển khỏi địa chỉ trên từ hai năm trước. Hiện phía công an đang tìm cách liên hệ với người quen biết gia đình ông để liên lạc, báo cho thân nhân biết tin, đến đón ông về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm