Phải xử lý thật nặng để làm gương!

“Không thể chấp nhận” là cụm từ đầy đủ để nói về chuyện “làm luật” cả ngày lẫn đêm của các CSGT mà báo chí đã thông tin trong những ngày qua. Khi tất cả quy trình tuần tra, kiểm soát giao thông đã được tập huấn kỹ lưỡng, tại sao các CSGT lại cố ý làm sai? Trong các CSGT vi phạm, có ai đã từng bị kỷ luật về hành vi nhận hối lộ rồi nay lại tiếp tục vi phạm cũng lỗi này hay không?...

Tất nhiên, bên cạnh những cá nhân vi phạm thì còn có rất nhiều CSGT tựa như CSGT Trần Minh Nhựt (TP.HCM) “tả xung hữu đột” để giải tỏa một vụ kẹt xe nghiêm trọng (mà số báo trước đã nhắc đến), thượng sĩ Nguyễn Việt Anh (Hà Nội) dũng cảm chặn đứng hành vi ngông cuồng của một tài xế xe “điên” để bảo vệ tính mạng của nhiều người... Ngoài những nguyên nhân thuộc về từng CSGT (đạo đức, lý tưởng phấn đấu...) thì chính thái độ và cách thức xử lý của lãnh đạo đối với sai phạm của cấp dưới sẽ góp phần thu hẹp những hình ảnh đối lập trên theo hướng nhóm tích cực luôn chiếm ưu thế.

Nên chăng ngành công an cần mạnh tay loại bỏ những CSGT mãi lộ ra khỏi ngành thay vì giáng chức, thuyên chuyển công tác như lâu nay vẫn làm. Qua đó, lãnh đạo ngành sẽ thể hiện được quyết tâm làm trong sạch đội ngũ, chấm dứt những điều tiếng không hay trong lực lượng của mình.

ĐẤT XANH (Long An)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm