Phường tiếp tục vận động người dân giải tỏa chợ tự phát

Tháng 5-2014, người dân lại nghe phường thông báo tạm ngưng việc giải tỏa chợ. Các tiểu thương vô cùng hoang mang vì không biết phường sẽ tạm ngưng đến thời gian khi nào. Liệu người dân có thể tiếp tục buôn bán trong thời gian dài nữa hay không.

Ông T. bán tại chợ Nguyễn Thông kể: “Sau khi nhận được thông báo của phường về việc giải tỏa chợ, gia đình tôi cũng rất lo lắng và nghĩ nếu giải tỏa thì chúng tôi sẽ sinh sống ra sao. Tuy nhiên, vì chủ trương chung của Nhà nước chúng tôi vẫn đồng ý và thực hiện theo. Khi có thông báo mới của phường về việc tạm ngưng thì tôi không biết khi nào mới giải tỏa để gia đình chuyển sang công việc khác. Hiện gia đình tôi muốn mua thêm một số hàng để kinh doanh nhưng cũng không dám vì nếu lấy nhiều khi chưa bán hết mà đã bị giải tỏa thì sẽ không biết giải quyết số hàng trên thế nào”.

Người dân đang mua bán tại hẻm 153 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TP.HCM. Ảnh: NH

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường 9, quận 3, cho biết: Khu vực đường Nguyễn Thông (thuộc phường 9 quận 3) - nơi mà người dân nơi đây thường gọi là chợ là không đúng vì thực tế đây là hai con hẻm, người dân tự tụ tập buôn bán lâu nay rồi ngộ nhận là chợ. Theo chủ trương của UBND quận 3 về việc xóa bỏ chợ tự phát trên địa bàn quận, phường cũng đã thông báo cho người dân biết. Việc vận động người dân giải tỏa những sạp mua bán trong hẻm 121 và 153 Nguyễn Thông, phường đã thực hiện gần bảy năm nay. Qua các cuộc vận động, hầu hết người dân đồng tình và ủng hộ chủ trương của phường đề ra. Song song với việc vận động, phường đã hướng dẫn và luôn tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi ngành nghề khác. Phường cũng rất chia sẻ với người dân về việc giải tỏa điểm mua bán sẽ gây khó khăn cho cuộc sống của họ bởi đây là nguồn thu nhập chính của họ. Nhưng để đảm bảo môi trường, phòng chống cháy nổ và theo chủ trương chung phường vẫn phải làm. Đối với những hộ gặp khó khăn thì phường sẽ xem xét hỗ trợ trong khả năng cho phép. Hiện chủ trương giải tỏa chợ tự phát này phường vẫn đang tiến hành vận động và đến tháng 3-2015 sẽ thực hiện.

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm