Quá ngán đào đường dịp cuối năm

Không ngán ngẩm sao được vì nhiều năm nay, cứ vào thời điểm cuối năm các cơ quan chức năng và các đơn vị thi công lại thi công, đào xới mặt đường,
"lô cốt" án ngữ trong khi nhu cầu đi lại tăng sẽ dễ khiến giao thông trở nên căng thẳng, lộn xộn nhiều hơn. Đó là chưa kể vỉa hè trước nhà nhiều hộ dân doanh bị đào xới, bị rào chắn thì việc kinh doanh, buôn bán chắc chắn khó khăn trong khi cuối năm là dịp mong ước buôn bán chạy hơn. Một người quen của tôi kinh doanh mút nệm cho biết mỗi khi nghe thông tin đoạn đường trước nhà mình sắp được đào xới để thi công thay gạch hoặc thay đường ống nước dịp cuối năm thì chị phát run, cầm chắc ôm hàng không bán được.

Mặc dù qua báo chí, Thanh tra Sở GTVT cho biết sẽ thường xuyên tiến hành thanh tra, kiểm tra các đơn vị thi công và xử phạt nghiêm các đơn vị bê bối trong quá trình thi công, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và kinh doanh của người dân nhưng nói gì đi nữa thì ít nhiều bị ảnh hưởng. Thêm nữa, du khách nước ngoài cũng thường sang du lịch vào cuối năm, việc nhiều tuyến đường bị đào xới ngổn ngang, bị rào chắn "lô cốt" dễ khiến họ cảm thấy không mấy thiện cảm khi đường phố, vỉa hè ngổn ngang.

Tôi mong các cơ quan chức năng cần hạn chế đến mức thấp nhất việc cấp phép cho các đơn vị thi công đào đường vào mỗi dịp cuối năm mà cần rải kế hoạch trong nhiều tháng trước đó để tránh điệp khúc rầm rộ thi công làm ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại, xáo trộn đến việc buôn bán, kinh doanh của người dân.

VŨ MINH (Quận Tân Bình, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm