VỤ KHÔNG ĐƯỢC THUÊ NHÀ VÌ… ĐÃ LY HÔN

Quận chỉ đạo giải quyết cho thuê nhà trước tết

Nếu sau này có tranh chấp gì thì công ty thông báo cho UBND quận biết.

Bà Đào đã liên hệ công ty và chiều 29-1 đã được công ty ký hợp động cho thuê nhà.

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 22-1 có bài phản ánh về trường hợp hộ gia đình bà Đào có nhà bị thu hồi làm dự án thoát nước. Hộ nhà bà (do bà Đào làm chủ hộ) được quận hỗ trợ tái định cư theo hình thức thuê nhà của Nhà nước tại chung cư Khang Gia, phường 14, quận Gò Vấp. Bà liên hệ với Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Gò Vấp để ký hợp đồng thuê nhà. Tuy nhiên, công ty yêu cầu phải có cả ông Mai Xuân Thành (chồng cũ của bà, đã ly hôn tháng 7-2015) cùng ký. Công ty không chấp nhận ủy quyền của ông Thành vì ông Thành “ủy quyền cho vợ tôi” trong khi cả hai đã ly hôn, việc ủy quyền lại có trước thời điểm có quyết định bố trí tái định cư của UBND quận.

Bà Đào nhiều lần đề nghị giải quyết cho mình bà được thuê vì ba mẹ con bà đang bức bách về chỗ ở, trong khi ông Thành có gia đình riêng, làm ăn sinh sống ở Gia Lai và ông cũng không có nhu cầu về chỗ ở. Công ty cho biết không thể giải quyết vì “ai có tên trong quyết định thì mới cho thuê được, quyết định ghi tên hai người thì phải cả hai cùng ký”.

Ông Bùi Minh Quang, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Gò Vấp, cho biết ông “rất thông cảm và chia sẻ trước tình trạng ba mẹ con bà Đào không thuê được nhà. Tôi cũng suy nghĩ hoài, tìm hướng để giải quyết cho bà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm