Quốc lộ 1A: Xe máy leo lề vì xe tải lấn ngang

Đáng nói, những chiếc xe lớn trên chạy lấn hết cả làn đường dành cho xe máy khiến việc di chuyển qua đoạn đường này càng trở nên nguy hiểm.

Trong cơn mưa chiều 7-11, trên dọc tuyến QL1A, đoạn từ ngã tư An Sương (quận 12) về đến ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), những chiếc xe tải, xe buýt vượt mặt, lấn ngang làn đường dành cho xe máy khiến nhiều người phải dừng xe tấp vào lề đường.

Vì không còn khoảng không để đi, người điều khiển xe máy chỉ còn cách leo lề nhưng giữa trời mưa trơn trượt, không ít xe đã bị té ngã.  

QL1A là tuyến lưu thông chính của nhiều xe lớn, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, các tài xế xe lớn càng "xử ép" những người đi xe máy, xe đạp... Chứng kiến cảnh đó mới hiểu vì sao người ta hay gọi những chiếc xe này là “hung thần”.

Xe tải lấn làn xe máy, không còn cách nào khác xe máy phải leo lề

Một thanh niên cố leo lên lề để thoát khỏi đám xe tải. Mặt đường trơn trượt, anh ta rồ ga đến ba lần mà bánh xe cứ trượt dài... Nhiều người đi đường ái ngại nhắc cẩn thận té ngã bởi chạy ngay sát đó là những chiếc xe tải, xe buýt đang đua như vũ bão. Sau khi trượt bánh xe thêm vài lần, tay lái loạng choạng thì người này cũng lên được lề đường để... chạy tiếp.

Xe máy không còn lối để đi...

Cứ thế đoàn xe chen lấn, xô đẩy, cố vượt mặt nhau. Nhiều xe máy cũng cố luồn lách giữa những khoảng trống hiếm hoi mà không nghĩ rằng họ có thể bị rơi vào điểm mù của các xe lớn, nguy hiểm như chơi. Hai tiếng đồng hồ chạy trên đoạn đường này, tôi đã phải cầu nguyện để mọi người được về nhà an toàn, đừng xảy ra một vụ tai nạn nào cả.

Nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm sau cơn mưa để leo lề

Lề đường trở thành làn đường dành cho xe máy

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm